Nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện Chỉ thị 05

Nguyễn Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/3, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã chủ trì hội nghị giao ban công tác Tuyên giáo TP quý I/2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2018 và giao ban chuyên đề triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong quý I/2018, Ban Tuyên giáo Thành ủy và các quận, huyện, Thị ủy, Đảng ủy trực thuộc đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết T.Ư 6 (Khóa XII) đảm bảo chất lượng. Toàn TP đã tổ chức 1.428 lớp học tập, quán triệt, tỷ lệ đảng viên tham gia đạt khoảng 94%; việc triển khai học tập, quán triệt được đổi mới theo hình thức trực tuyến, nhiều đơn vị tổ chức các lớp học ghép cho những chi, Đảng bộ có ít học viên…
 Ảnh minh họa
Trong thực hiện Chỉ thị 05, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã ban hành hướng dẫn 51-HD/BTGTU ngày 29/1/2018 về một số nội dung thực hiện Chỉ thị 05, đồng thời tổ chức hội nghị học tập chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trên cơ sở đó, các quận, huyện, Thị ủy, Đảng ủy trực thuộc đã cơ bản hoàn thành tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề năm 2018 đến đội ngũ cán bộ, đảng viên của đơn vị mình.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá, sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 trên địa bàn TP đã có những chuyển biến tích cực, đó là nhận thức của cấp ủy, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị được nâng lên. Nhiều đơn vị đã gắn việc học tập và làm theo Bác với đổi mới trong công tác đánh giá cán bộ, thi đua khen thưởng… qua đó góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị.

Tuy nhiên, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng nêu một số tồn tại, đó là việc triển khai Chỉ thị 05 ở một số đơn vị còn mang tính hình thức, thiếu cụ thể; sức lan tỏa còn thấp, còn thiếu các mô hình tập thể, cá nhân để nhân rộng… Trên cơ sở đó, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị cấp ủy các cấp tiếp tục triển khai Chỉ thị 05 đồng bộ với Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XII), Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Thành ủy, chủ đề công tác năm 2018 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và 2 bộ Quy tắc ứng xử mà TP đã ban hành. Đặc biệt, tập trung cụ thể hóa các nội dung Chỉ thị 05 thành các quy định, quy chế, tiêu chuẩn gắn với đổi mới việc thực hiện đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên và tổ chức Đảng…