Nhiều chuyển biến trong việc học và làm theo Bác

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng đã sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đánh giá của Quận ủy Hai Bà Trưng cho thấy, đã có sự chuyển biến trong hành động trên các mặt công tác của quận, từ "học tập" sang "làm theo", với nhiều điểm điểm sáng, tấm gương tiêu biểu theo gương Bác Hồ. Như Hội LHPN quận đã tổ chức ngày hội mổ lợn nhựa cho các hội viên để giúp đỡ các gia đình khó khăn gần 780 triệu đồng; ban công tác mặt trận khu dân cư 11A phường Bạch Đằng vận động nhân dân đóng góp trên 200 triệu đồng để làm đường bê tông… 

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị tại huyện Từ Liêm, từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể đến mỗi cán bộ, đảng viên đã có nhiều hoạt động làm theo cụ thể như: Tập trung giải quyết dứt điểm và hiệu quả những vấn đề phức tạp dân sinh bức xúc; đăng ký nội dung tiêu chí thi đua học tập và làm theo gắn với việc cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc. Nhờ vậy, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng… của Từ Liêm đều hoàn thành tốt, đặc biệt trong công tác cải cách hành chính, huyện đã trở thành điểm sáng của TP. 

Cùng ngày, thị xã Sơn Tây cũng đã đánh giá 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 trên địa bàn.