Nhiều cơ hội cho nghề Tin học ứng dụng

Trần Oanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những ứng dụng về công nghệ thông tin được sử dụng nhiều trong mọi công việc. Bởi vậy, khi học nghề Tin học ứng dụng sẽ có nhiều lựa chọn việc làm.

Thạc sỹ Nguyễn Thị Mai – Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Kỹ thuật tin học Hà Nội (ESTIH) cho biết, sau khi tốt nghiệp khóa học nghề Tin học ứng dụng, người học có thể làm giáo viên dạy tin học cho các trường phổ thông, nhân viên thiết kế đồ họa, lập trình phần mềm, thiết kế và quản lý website. Trong thời gian học 2 năm, học sinh (HS) ngành Tin học ứng dụng được nhà trường trang bị kiến thức và kỹ năng để trình bày nội dung, phương thức cài đặt, vận hành, bảo dưỡng, cách sử dụng các phần mềm máy tính và một số phương pháp xử lý ảnh, thiết kế đồ họa cơ bản...
Thông tin về tiềm năng việc làm ngành Tin học ứng dụng, bà Mai cho biết, hiện tại có rất nhiều DN đang cần tuyển kỹ thuật viên tin học, nhân viên thiết kế đồ họa. Chỉ cần truy cập vào những trang web uy tín về tuyển dụng lao động hay website của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, hầu hết các công ty đều cần có Kỹ thuật viên tin học; hướng dẫn và bảo quản các loại máy tính; sửa chữa phần cứng, thiết lập, cài đặt các phần mềm; có khả năng khai thác và ứng dụng các thao tác với máy tính trong môi trường tin học khác nhau.

Trước nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động có trình độ về Tin học ứng dụng, nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở Hà Nội mở đào tạo ngành này. Với trường ESTIH, chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên nhu cầu tuyển dụng kỹ thuật viên tin học, nhân viên thiết kế đồ họa ở các DN, tổ chức, cơ quan Nhà nước… Cùng với khối lượng kiến thức vừa đủ và thời gian giảng dạy hợp lý, nhà trường thiết kế nội dung chương trình trọng tâm, phù hợp với đối tượng người học. Bởi vậy, khi học viên tốt nghiệp ra trường có thể đảm đương được công việc ngay. Đặc biệt, nhà trường sẽ hướng dẫn HS đăng ký tuyển dụng theo nhu cầu DN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần