Nhiều cơ hội hợp tác Hà Nội - Cà Mau

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp tục chương trình công tác tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, ngày 22/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cùng đoàn công tác TP Hà Nội đã có buổi làm việc với tỉnh Cà Mau.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã thông báo về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương và cho biết, hướng đi của Cà Mau trong thời gian tới là tăng cường thu hút đầu tư vào cơ sở hạ tầng 3 khu công nghiệp Hòa Trung, Năm Căn, Sông Đốc và khu kinh tế Năm Căn; đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và các ngành công nghiệp phụ trợ, du lịch…; tái cơ cấu ngành nông nghiệp, khai thác các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, phấn đấu trở thành một tỉnh trung bình khá vào năm 2015.

 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị thăm Trung tâm điều hành Nhà máy điện Cà Mau.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị thăm Trung tâm điều hành Nhà máy điện Cà Mau.

Đồng tình với hướng đi của tỉnh trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định, chuyến thăm và làm việc của đoàn lãnh đạo TP Hà Nội với các tỉnh Tây Nam Bộ, trong đó có Cà Mau trước hết nhằm giao lưu tình cảm, đồng thời tăng cường sự gắn kết, hiểu biết lẫn nhau về việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của từng địa phương. Thông qua chuyến đi này, tình cảm giữa Hà Nội và tỉnh Cà Mau càng được thắt chặt hơn nữa. Đây cũng là cơ hội mở ra cho hai địa phương những điều kiện về hợp tác đầu tư, mua bán sản phẩm, trao đổi hàng hóa. Trước hết, hai địa phương có thể hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm về chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tăng cường quảng bá, xúc tiến đầu tư thương mại, chế biến theo chiều sâu các sản phẩm chủ lực, phát triển du lịch, quản lý, khai thác và phát huy giá trị di sản văn hóa. Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tin tưởng, với điều kiện thuận lợi và tiềm năng lớn về kinh tế, tỉnh Cà Mau có nhiều cơ hội để phát triển toàn diện, đặc biệt là kinh tế thủy sản, khí, điện, đạm, du lịch sinh thái để tạo được sự phát triển bứt phá hơn nữa.

Dịp này, TP Hà Nội hỗ trợ quỹ xóa đói giảm nghèo tỉnh Cà Mau 5 tỷ đồng.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần