Nhiều cơ hội tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ Đầu tư phát triển TP

Đinh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/1, Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị giới thiệu và xúc tiến hoạt động cho vay do đơn vị thực hiện.

Theo Quyết định 1326/QĐ-UBND, danh mục các lĩnh vực đầu tư của TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020, Quỹ Đầu tư phát triển TP thực hiện đầu tư trực tiếp và cho vay gồm đầu tư xây dựng hoặc cải tạo các cảng nội địa, bến bãi đỗ xe theo quy hoạch, đầu tư cung cấp nước sạch, phát triển hệ thống điện, đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, bệnh viện… Tổng số dự án Quỹ Đầu tư phát triển TP đang quản lý cho vay hiện nay là 17 dự án; doanh số cho vay là 603,7 tỷ đồng, dư nợ 204,5 tỷ đồng.

Đối với nhiệm vụ nhận ủy thác quản lý nguồn vốn và hoạt động của Quỹ Bảo vệ môi trường, Quỹ Đầu tư phát triển TP đang quản lý sau vay 12 dự án với tổng doanh số cho vay là 240 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay là 180 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các DN trên địa bàn Hà Nội đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc về nguồn vốn, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ Quỹ Đầu tư phát triển của TP. Trước những kiến nghị này, đại diện Quỹ Đầu tư phát triển TP cam kết, sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ về nguồn vốn cũng như giảm thủ tục, rút ngắn thời gian thẩm tra, tạo thuận lợi cho DN và các nhà đầu tư, phát huy vai trò “nguồn vốn mồi” phục vụ phát triển kinh tế Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần