Nhiều công ty công nghệ lớn sẽ không tham dự sự kiện trực tiếp MWC năm nay

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kiện triển lãm di động toàn cầu Mobile World Congress trực tiếp tại Barcelona năm nay đã ghi nhận sẽ không có có mặt các công ty công nghệ lớn mà sẽ chuyển sang hình thức trực tuyến vì lo ngại đại dịch Covid-19.

MWC là triển lãm di động toàn cầu với sự kết hợp hội nghị triển lãm ngành công nghiệp di động lớn nhất thế giới. Hội nghị gồm có giám đốc điều hành đại diện cho mỗi hãng điện thoại di động, sản xuất thiết bị, nhà cung cấp công nghệ, nhà cung cấp và sở hữu nội dung từ khắp quốc gia trên thế giới.
 Nhiều công ty công nghệ lớn sẽ không tham dự sự kiện trực tiếp MWC năm nay.
MWC được tổ chức hàng năm, nhưng do đại dịch Covid-19 sự kiện này đã phải đóng cửa vào năm ngoái. Đến năm nay, cơ quan quản lý GSMA vẫn kiên quyết tổ chức sự kiện và đưa ra cách chính sách để đảm bảo an toàn, yêu cầu những người tham dự đã có kết quả xét nghiệm Covid -19 âm tính trong vòng 72 giờ và đưa ra kế hoạch kiểm soát mật độ đám đông.
Tuy nhiên, để tham dự sự kiện trong bối cảnh đại dịch đang phức tạp như hiện nay, các công ty công nghệ lớn không muốn các nhân viên của mình gặp rủi ro khi mà nguy cơ lây nhiễm là rất cao.
Danh sách cách công ty công nghệ trong lĩnh vực di động bao gồm: Ericsson, Google, IBM, Lenovo, Nokia, Oracle, Samsung và Sony đã thông báo sẽ chỉ tham gia sự kiện trưng bày bằng hình thức trực tuyến. Gần đây nhất là gã khổng lồ chip Qualcomm cũng đã xác nhận không tham gia sự kiện trực tiếp để đảm bảo an toàn khi đại dịch Covid-9 đang diễn biến phức tạp.
Người phát ngôn của Qualcomm, cho biết công ty đánh giá cao về các biện pháo mà GSMA đưa ra để đảm bảo an toàn về sức khỏe trong sự kiện MWC 2021 nhưng vì lợi ích của nhân viên và khách hàng, Quarlcomm sẽ tham dự theo hình thức trực tuyến và sẽ có bài phát biểu cùng với các cuộc trình diễn 5G trong sự kiện năm nay.
Trước đó, gã khổng lồ công nghệ Google cũng đã tuyên bố không tham dự sự kiện năm nay, Goolge nói rằng sẽ tuân theo các quy định hạn chế đi lại và tập trung đông người. Google vẫn sẽ hợp tác chặt chẽ với GSMA và hỗ trợ các đối tác thông qua hình thức trực tuyến.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần