Nhiều cử tri quận Hai Bà Trưng bức xúc về dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/11, Tổ đại biểu (ĐB) HĐND TP Hà Nội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4 do Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu chủ trì đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV với cử tri quận Hai Bà Trưng.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, có 6 ý kiến của cử tri đại diện cho 20 phường chủ yếu phản ánh, kiến nghị liên quan đến quản lý quy hoạch, trật tự đô thị, đất đai, cấp “sổ đỏ”, hạ tầng giao thông, đèn chiếu sáng… Trong đó, ông Trịnh Bá Lạc - Trưởng Ban Công tác mặt trận địa bàn dân cư số 4, phường Thanh Nhàn bày tỏ bức xúc của đông đảo hộ dân nơi đây do nằm trong vùng quy hoạch dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, đã kéo dài nhiều năm không biết bao giờ kết thúc, khiến cuộc sống trì trệ, tâm trạng người dân luôn bất ổn. Người dân mong muốn cơ quan có trách nhiệm sớm điều chỉnh dự án theo hướng hoàn thiện Công viên trong phạm vi tường rào đã có, đưa khu ra khỏi ranh giới dự án để người dân được xin cấp “sổ đỏ”, xây nhà, ổn định cuộc sống...
Cử tri Bùi Văn Luyến (phường Bách Khoa) phản ánh, đường Đại Cồ Việt nằm ở trung tâm quận nhưng có dự án xây dựng trạm xăng của Tổng cục An ninh nhiều năm nay chưa được triển khai, hiện là quán bia hoạt động rất nhếch nhác, khiến người dân thắc mắc: Nếu dự án đúng đắn thì tại sao không thực hiện, trách nhiệm thuộc ai? Theo cử tri, nếu quyết định dự án sai thì kể cả cá nhân ký quyết định đã về hưu vẫn phải bị kỷ luật; còn nếu dự án đúng mà không triển khai thì Tổng cục phải chịu trách nhiệm.
Cùng với đó, ông Luyến nhấn mạnh, dự án Nam Đại Cồ Việt sau thời gian trì trệ hơn 10 năm thì đã giao nhà đầu tư mới với kế hoạch hoàn thành trong quý IV/2020. Người dân tha thiết mong dự án sớm dứt điểm, năm 2019 cần hoàn thành GPMB để có “đất sạch”, các hộ được đến nơi ở mới, được cấp “sổ đỏ”.
Cử tri phường Bách Khoa nêu ý kiến

Cũng tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Chính (phường Trương Định) cho hay: HTX Đông Ba tại phường hầu như không hoạt động nhiều năm nay, nhiều người dân chiếm dụng, để vật liệu, rửa xe...; trong khi khu dân cư không có nơi họp hành. Vì vậy, đề nghị chính quyền kiểm tra lại để sớm có thông báo cụ thể cho người dân đỡ thắc mắc, có kế hoạch rào chắn để đất công không bị chiếm dụng.
Trước các ý kiến này, Chủ tịch UBND quận Vũ Đại Phong đã tiếp thu, giải trình cụ thể những vấn đề thuộc thẩm quyền quận và khẳng định sẽ tích cực phối hợp với các sở, ngành, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời đáp ứng mong mỏi người dân. Với dự án Nam Đại Cồ Việt, quận đang tích cực thực hiện nhiệm vụ GPMB được giao; phía chủ đầu tư mới cũng đang rất tích cực hoàn thành các thủ tục pháp lý, công tác GPMB chỉ có thể thực hiện khi đầy đủ thủ tục này.
Liên quan đến “sổ đỏ” trên đất nông nghiệp, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Trương Định quản lý chặt chẽ đất nông nghiệp; UBND quận sẽ cho kiểm tra rà soát lại thông tin người dân phản ánh về cấp “sổ đỏ” ở một số HTX.
Nhiều cử tri quận Hai Bà Trưng bức xúc về dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô - Ảnh 3
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng
Thay mặt tổ ĐB HĐND TP, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh: Từ đầu năm đến nay, TP đã đạt nhiều kết quả khả quan trong phát triển kinh tế, đô thị, cải cách hành chính… trong đó có đóng góp đáng kể của chính quyền, người dân quận.
Trong những ý kiến cử tri quận, kiến nghị liên quan đến dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô và dự án Nam Đại Cồ Việt là rất xác đáng. TP vẫn đang chỉ đạo các sở, ngành liên quan quyết liệt thực hiện, trong đó đề nghị Sở KH&ĐT, Sở QHKT tích cực đôn đốc các đơn vị hơn, có triển khai hay không thì cũng phải rõ ràng để người dân ổn định tư tưởng. Với vấn đề HTX Đông Ba, quận và phường cần quản lý đúng quy định.
“Mọi ý kiến của cử tri sẽ được ĐB phản ánh đầy đủ với HĐND TP. Phía TP luôn cố gắng xử lý công việc đúng quy định, khẩn trương nhưng cũng phải nghiêm khắc”, ông Sửu nêu rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần