Nhiều đặc sản vùng miền hội tụ tại Hội chợ Xuân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/1, Hội chợ Thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn và Hoa, cây cảnh Xuân Bính Thân 2016 đã chính thức khai mạc tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
  Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.
Hội chợ do Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức, thu hút rất nhiều DN, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài TP tham gia với số lượng 352 gian hàng. Trong đó có 112 gian hàng trưng bày, giới thiệu các loại nông sản thực phẩm an toàn vùng miền và 240 gian hàng trưng bày sản phẩm hoa, cây cảnh, thiết bị vật tư nông nghiệp.
Nhiều đặc sản vùng miền hội tụ tại Hội chợ Xuân - Ảnh 1

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Nguyễn Huy Đăng – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Hội chợ cho biết, các sản phẩm tại hội chợ lần này sẽ khẳng định về chất lượng, nhãn hiệu nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Ngoài ra, Hội chợ cũng mang đến nhiều cơ hội hợp tác trong sản xuất, kinh doanh giữa các tổ chức, DN trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đặc biệt, Hội chợ sẽ tạo cơ hội để người tiêu dùng nhận diện, đánh giá, tiêu thụ sản phẩm an toàn và góp phần vào sự phát triển chuỗi liên kết sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đạt hiệu quả cao. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh khẳng định, Hội chợ nhằm quảng bá, tôn vinh các đặc sản vùng miền mang đậm sắc Xuân, phục vụ nhu cầu người dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.