Nhiều địa điểm vui chơi phục vụ dịp nghỉ lễ

Nguyễn Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ lễ khá dài. Nắm bắt được nhu cầu của du khách, nhiều khu vui chơi, giải trí ở Thủ đô Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch để có thể phục vụ du khách tốt hơn...

Đã thành thông lệ, vào những dịp nghỉ lễ dài ngày, Thủ đô thường sẽ chào đón một lượng lớn du khách thập phương đến tham quan du lịch và tham gia các hoạt động giải trí. Vì vậy, các khu vui chơi giải trí, công viên trong nội thành đã sẵn sàng vào cuộc để phục vụ tất cả mọi người trong dịp lễ 30/4 năm nay.

Trẻ em vui chơi tại Công viên Thủ Lệ. Ảnh: Phạm Hùng

Những địa điểm vui chơi giải trí như Vườn thú Thủ Lệ, Công viên nước Hồ Tây, Thiên đường Bảo Sơn, Vườn Bách thảo, Bảo tàng Dân tộc học, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam… sẽ là những lựa chọn thú vị. Du khách có thể đến tham quan, mua sắm, nghỉ ngơi kết hợp với tham gia các trò chơi vận động, các hoạt động tập thể tạo không khí thoải mái suốt kỳ nghỉ.
Khảo sát thực tế tại một số địa điểm như Rạp xiếc Trung ương, Vườn Bách Thảo, Công viên Thống Nhất, Công viên nước Hồ Tây... có thể thấy, Ban quản lý các quần thể, trung tâm này hiện đang gấp rút hoàn thành việc trang trí cổ động chào mừng và sẵn sàng phục vụ du khách với chất lượng tốt nhất.
Tại Rạp xiếc Trung ương, chương trình xiếc trong dịp này đã được đổi mới về mặt hình thức, cải tiến về mặt nội dung. Các chương trình ca nhạc xiếc tạp kĩ đang được tập luyện kĩ lưỡng để ra mắt phục vụ khán giả. Trong hai ngày 30/4 và 1/5, tại đây cũng sẽ biểu diễn những tiết mục xuất sắc nhất giành nhiều giải thưởng tại các kỳ Liên hoan xiếc quốc tế, trong đó điểm nhấn là Hoạt cảnh Cướp biển và Đại hội xiếc thú... Theo nghệ sỹ Anh Thế - Trưởng Phòng Tổ chức - Biểu diễn Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ, từ 20/4 - 1/5, sẽ có khoảng 15 - 17 chương trình biểu diễn với lượng người xem trung bình 1.000 khán giả/chương trình. Giá vé dao động từ 120.000 đồng, 150.000 đồng và 200.000 đồng tùy theo khung giờ diễn và vị trí ngồi.
Tại Công viên nước Hồ Tây, được biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay cũng  sẽ có nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật giải trí và vui chơi đặc sắc. Theo đó, với mong muốn tạo dựng một trung tâm vui chơi nhiều màu sắc, nhiều niềm vui cho khách hàng, dịp này, Công viên nước Hồ Tây sẽ tổ chức những chương trình tạp kỹ nghệ thuật đặc sắc như road show, ban nhạc đường phố, nhảy hoạt hình, ảo thuật, chuyện lạ Việt Nam... Đặc biệt, các trò chơi trẻ trung, sôi động team building như sumo phao, nhảy dân vũ... cũng là điểm đến giúp du khách có được những giây phút thoải mái bên cạnh bạn bè và người thân.
Trong khi đó, những tâm điểm “nóng” luôn thu hút nhu cầu vui chơi giải trí của đối tượng khách trẻ là các cụm rạp chiếu phim tại Hà Nội hiện cũng đang tăng cường chuẩn bị để phục vụ tối đa công suất và đáp ứng nhu cầu của người dân. Theo chị Hồng Minh, nhân viên quầy vé tại cụm rạp CGV Vincom, dịp nghỉ lễ năm nay cụm CGV Vincom dự kiến thu hút lượng khách tới xem phim tăng gấp đôi ngày thường. Mặc dù đã phục vụ bán vé các suất chiếu ngay từ bây giờ và áp dụng giá vé dành cho những ngày lễ, Tết nhưng cụm rạp CGV hiện diễn ra tình trạng cháy vé đối với những phim bom tấn mới ra mắt tại Việt Nam do lượng người đặt mua quá đông. Dịp 30/4 năm nay, dự kiến CGV sẽ thực hiện tối đa công suất của 10 phòng chiếu để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người xem.