Nhiều địa phương cho học sinh mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học

Nguyễn Bùi Tam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước đề nghị của Bộ GD&ĐT về việc cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm, hôm nay (28/2), nhiều địa phương đã điều chỉnh theo hướng này.

Cụ thể, tại tỉnh Sơn La ngày 28/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thủy đã ban hành văn bản số 520 về việc cho phép khối THPT và học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường chuyên nghiệp trên địa bàn đi học trở lại, học sinh khối mầm non tiếp tục nghỉ học.
Văn bản của UBND tỉnh Lào Cai về điều chỉnh lịch học.
Theo đó, UBND tỉnh Sơn La gửi văn bản tới Sở GD&ĐT; các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố; các trường chuyên nghiệp, PTTH, trường Đại học Tây Bắc, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh để điều chỉnh lịch học.
Bằng văn bản này, học sinh khối THPT, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên trên địa bàn tỉnh sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3, học sinh khối mầm non, tiểu học, THCS được nghỉ học từ ngày 2/3 đến ngày 8/3.
Cũng là những điều chỉnh tương tự UBND tỉnh Lào Cai cũng đã cho phép học sinh mầm non, tiểu học và THCS được nghỉ học đến hết ngày 8/2.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT; quy trì thường xuyên công tác tẩy trùng, tiêu độc, vệ sinh trường lớp...
Như vậy, phần đa tỉnh, thành phố đã điều chỉnh lịch nghỉ học theo hướng đề nghị của Bộ GD&ĐT. Trong khi nhiều địa phương “gia hạn” thêm 1 tuần đối với học sinh mầm non, tiểu học và THCS (đi học sau ngày 8/3) thì tỉnh Quảng Ninh đã quyết định cho những học sinh này nghỉ thêm 2 tuần, tính từ ngày 2/3.