Nhiều điểm bỏ phiếu ở Bangkok phải đóng cửa vì biểu tình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/1, các nhóm biểu tình chống Chính phủ ở Thủ đô Bangkok đã tiến hành bao vây các địa điểm bỏ phiếu bầu cử sớm, không cho các cử tri vào bỏ phiếu.

Tại một số tỉnh ở miền Nam Thái Lan cũng diễn ra tình trạng phải đóng cửa địa điểm bỏ phiếu do sức ép của biểu tình. Đại diện Ủy ban bầu cử Thái Lan đã động viên Ủy ban bầu cử các tỉnh cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong khả năng có thể được.

Cũng trong sáng 26/1, ban lãnh đạo Trung tâm bảo vệ trị an đã họp để bàn biện pháp giải quyết vấn đề biểu tình bao vây các địa điểm bỏ phiếu bầu cử sớm.

Trong cuộc thăm dò dư luận của Trung tâm nghiên cứu Dusit vừa công bố, đa số người dân Bangkok được hỏi muốn hoãn cuộc bầu cử Hạ viện; trong khi đa số người dân Thái Lan ở các tỉnh lại muốn tiếp tục tiến trình bầu cử Hạ viện với nhiều lý do, chủ yếu liên quan vấn đề dân chủ và cải cách đất nước.
Cảnh sát Thái Lan bên trong một điểm bỏ phiếu tại trung tâm thủ đô Bangkok (Ảnh Reuters)
Cảnh sát Thái Lan bên trong một điểm bỏ phiếu tại trung tâm thủ đô Bangkok (Ảnh Reuters)
Ngày 25/1, Ủy ban bầu cử Thái Lan đã họp và khẳng định quan điểm muốn hoãn bầu cử Hạ viện vào ngày 2/2 tới; song Ủy ban bầu cử sẽ phải thảo luận với Thủ tướng Thái Lan tạm quyền Yingluck Shinawatra vào ngày 28/1 tới về vấn đề hoãn hay không hoãn bầu cử.

Trong khi đó, lãnh đạo Pheu Thái cầm quyền và đại diện Chính phủ tạm quyền Thái Lan cho rằng họ sẵn sàng hoãn bầu cử với điều kiện phải chấm dứt cuộc biểu tình do Suthep Thaugsuban lãnh đạo và đảng Dân chủ đối lập phải tham gia bầu cử. Đồng thời Tòa án Hiến pháp và Ủy ban bầu cử Thái Lan phải nêu rõ cơ sở pháp lý của việc hoãn bầu cử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần