Nhiều điểm vui chơi giải trí hút khách ngày đầu của kỳ nghỉ Lễ 2/9

Như Hương (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ tới 3 ngày do trùng vào cuối tuần đã thành cơ hội để người dân tham quan, vui chơi, giải trí tại nhiều địa điểm khác nhau.

 Công viên Thủ Lệ đông nghịt khách. Ảnh: VOV.vn
Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong buổi sáng đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 3 ngày, trời nắng đẹp, một số điểm vui chơi tại Hà Nội đã thu hút được đông người dân đổ về. đặc biệt các công viên.
 Đông đảo du khách mua vé vào tham quan Đền Ngọc Sơn. Ảnh: VOV.vn
Tiêu biểu trong đó là Công viên Thủ Lệ với số lượng bán vé ra lên tới hàng chục ngàn, cao gấp nhiều lần so với ngày thường. Và ngày hôm nay, nhiều gia đình trẻ cho biết lý do lựa chọn đến các địa điểm vui chơi giải trí từ sáng để dành buổi chiều có thể dành thời gian xem đội tuyển Việt Nam tranh huy chương đồng tại Asiad 2018. Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm cũng thành điểm đến của nhiều người, đặc biệt là di tích đền Ngọc Sơn thu hút nhiều du khách. Trong khi đó, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cũng đông nghịt khách đến tham quan.Đại diện Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam thông tin, lượng khách vào những dịp nghỉ lễ đông nhất là trên 1.000 người/ngày. Còn trung bình là khoảng 700 người/ngày.
 Khu du lịch Suối Tiên, TP Hồ Chí Minh đón khách ngày 1/9. Ảnh: Báo Tin Tức.
Trong khi đó, tại TP Hồ Chí Minh, các khu vui chơi giải trí như: Công viên Văn hóa Đầm Sen, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đều đầu tư tổ chức nhiều chương trình giải trí hấp dẫn cho dịp lễ này. Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên đã được đầu tư hơn 60 tỉ đồng để chỉnh trang, làm mới lại toàn bộ khu du lịch, trong dịp lễ này cũng tổ chức nhiều chương trình giải trí để thu hút khách đến vui chơi. Dự báo lượng khách đến đây tham quan sẽ tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Công viên Văn hóa Đầm Sen cũng đã được đầu tư lớn cho dịp lễ 2/9 năm nay. Du khách đến công viên sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bản đồ Việt Nam cao 8 m được xếp bằng 500 nón lá; thả diều nghệ thuật, trong đó có 2 con diều khổng lồ mang theo 73 lá cờ Việt Nam tượng trưng cho 73 năm Quốc khánh nước nhà. Dự kiến trong 3 ngày nghỉ lễ, Đầm Sen sẽ thu hút 65.000 lượt khách. Và thông tin từ Suối Tiên, Đầm Sen cho thấy có khá nhiều khách đoàn từ các địa phương khác đã đăng ký để tham quan dịp lễ 2/9 với số lượng nhiều hơn cùng kỳ những năm trước.
 Hơn 9h sáng, ngay từ khi mới mở cửa, một trung tâm thương mại ở quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh đã đông nghẹt người.. Ảnh: Zing.vn
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật tại 2 điểm từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút ngày 2/9. Điểm tầm cao tại nóc hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2); điểm tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11). Không những vậy, các trung tâm thương mại tại TP Hồ Chí Minh cũng thu hút đông đảo người dân đến mua sắm trong ngày 1/9.
 Thảo Cầm Viên thu hút khách du lịch bằng nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn. Ảnh: Báo Tin tức.
Trong khi đó, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết lượng du khách đến TP Nha Trang trong dịp lễ Quốc khánh năm nay dự kiến tăng 15% so với năm trước (gần 45.000 lượt). Sở đã yêu cầu các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí không tăng giá dịch vụ, chú trọng đến chất lượng dịch vụ phục vụ khách. Bên cạnh đó, một số cơ sở tổ chức hoạt động, chương trình khuyến mãi trong dịp lễ để thu hút du khách: Khu Du lịch Trăm Trứng tổ chức hoạt động "Vòng quay may mắn" khi mua vé vào cổng, Trung tâm Du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang khuyến mãi giảm giá 15%-20% đối với nhiều dịch vụ tắm bùn khoáng... Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa (quản lý Khu Di tích lịch sử văn hóa Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng) đón lượng khách đến tham quan 2 địa điểm đang ở mức 8.000 lượt/ngày, dự kiến sẽ tăng khoảng 10.000 lượt/ngày. Đơn vị đang tăng cường nhân sự, chuẩn bị trang phục phù hợp tạo điều kiện cho du khách vào tham quan nơi tâm linh.
 Du khách tham quan, mua hàng tại hội chợ Festival Biển BR-VT 2018. Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu
Trước đó, từ ngày 28/8 đến 3/9, Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018 diễn ra với nhiều hoạt động thú vị như thả diều nghệ thuật, đắp tượng cát, hội thi ẩm thực, lễ hội Canaval, lễ hội sắc màu và EDM "Sea Run"... Do festival diễn ra trùng với lễ Quốc khánh nên dự báo lượng khách đến tỉnh này tăng mạnh.
Đến thời điểm này, nhiều khách sạn, resort trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu có khách đặt phòng đã đạt 70%-90% công suất, chủ yếu là khách nội địa lưu trú 1-2 đêm. Các nhà nghỉ, khách sạn tư nhân ở TP Vũng Tàu đang bán phòng mức giá tối đa theo niêm yết (khoảng 500.000 đồng đến 900.000 đồng/phòng đôi). Ở những khách sạn lớn, giá cũng được đẩy lên nhưng vẫn nằm trong mức quy định.
 Du khách tham quan trình diễn nghệ thuật đắp tượng cát tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.
Tại Đà Nẵng, theo Sở Du lịch TP, dịp lễ 2/9 năm nay, lượng khách tham quan dự kiến đạt hơn 158.000 lượt. TP Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho du khách và người dân. Trong đó, từ ngày 31/8 đến 1/9, tại công viên bờ Đông cầu Rồng, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng tổ chức ngày hội ẩm thực. Nhà hát Trưng Vương cũng tổ chức biểu diễn nghệ thuật lưu động tại Quảng trường Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu tối 1-9 và tại bờ Đông cầu Rồng tối 2/9.