Nhiều điều thí sinh phải thực hiện khi dự thi tốt nghiệp THPT 2020

Thủy Trúc - Thanh Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế và Sở GD&ĐT Hà Nội đã có hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; trong đó, đặc biệt lưu ý nhiều điều thí sinh phải thực hiện trong quá trình thi.

 Cụ thể, thí sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường, trên đường từ trường về nhà và nơi tập trung đông người. Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang trong phòng thi.
Thí sinh rửa tay bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh trước khi vào phòng thi, sau khi tháo bỏ khẩu trang, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ khi đến nơi đông người. Thí sinh che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải hoặc khuỷu tay áo; không khạc nhổ bừa bãi, bỏ rác, khẩu trang (nếu có) vào thùng rác ở nơi quy định.
Trong quá trình thi, thí sinh không dùng chung các đồ dùng cá nhân như: Cốc, chai nước, khăn tay,… Thí sinh chỉ sử dụng bình/chai nước uống riêng (bình/chai nước cá nhân trong suốt, không dán nhãn).
 Trong quá trình thi, thí sinh không dùng chung các đồ dùng cá nhân. Ảnh: Internet.
Thí sinh tự theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hàng ngày. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở…) phải báo cáo kịp thời cho Điểm thi, cán bộ y tế hoặc cán bộ coi thi.
Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở Y tế cũng đề nghị phụ huynh đưa thí sinh đi thi không tập trung tại cổng trường. Phụ huynh học sinh không vào trong khu vực thi, phụ huynh đưa thí sinh đến Điểm thi đứng cách tối thiểu 50 mét, sau đó nhanh chóng rời khỏi khu vực Điểm thi.
Phụ huynh chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân cho thí sinh như khẩu trang, bình nước cá nhân, khăn giấy/khăn vải; chủ động đo và theo dõi thân nhiệt của thí sinh trước khi đến Điểm thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần