Nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng ra quân sản xuất đầu năm mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/2 (mùng Hai Tết) Cảng Đà Nẵng tổ chức đón tàu hàng đầu tiên cập cảng và ra quân sản xuất đầu năm Bính Thân.

Lễ đón tàu container mang tên KING BRIAN (Quốc tịch Liberia) chở theo 270 TEU cập cảng Tiên Sa vào chiều ngày 8-2 (mồng Một tết), được tổ chức đơn giản nhưng trang trọng.

Cán bộ, công nhân viên Xí nghiệp Cảng Tiên Sa, Cảng Ðà Nẵng trong những ngày đầu năm không nghỉ Tết, khẩn trương tổ chức bốn ca liên tục, mỗi ca 70 người làm việc để bốc dỡ hàng, bảo đảm giải phóng tàu nhanh.
Xếp dỡ những container hàng hóa đầu tiên trong năm mới Bính Thân tại Cảng Ðà Nẵng
Xếp dỡ những container hàng hóa đầu tiên trong năm mới Bính Thân tại Cảng Ðà Nẵng
Ông Trần Viết Dũng Phó trưởng phòng Điều độ Xí nghiệp cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) cho biết, trong ba ngày đầu năm mới, Cảng Tiên Sa bốc dỡ, giải phóng tám tàu, với tổng lượng hàng hóa qua cảng 30 nghìn tấn và 2362 TEUS.

Trong dịp Tết, Cảng Tiên Sa-Đà Nẵng cũng đón ba tàu khách du lịch của các hãng Volendam, Libra Superstar, Superstar Virco cập cảng, đưa khoảng 3.300 lượt khách đến tham quan thành phố Đà Nẵng.

Tại bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng, từ ngày mùng Hai tết (9/2), lượng khách đến và đi bắt đầu tấp nập. Chị Nguyễn Thị Mai, quê ở Quảng Trị cho biết, dù là ngày tết nhưng giá vé không tăng so với ngày thường, và việc mua vé cũng dễ dàng vì khách chưa đông.

Điều làm hành khách hài lòng nhất là bến xe luôn sạch sẽ, an toàn, lại thêm có dịch vụ giữ xe dài ngày, nên khách có thể gửi xe máy, về quê xong vào lại là có xe đi ngay, vừa thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.