Cử tri kiến nghị nhiều dự án ảnh hưởng tới đời sống dân sinh

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV TP Hà Nội (đơn vị số 9) đã có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh trước kỳ họp thứ 3.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu gồm: Bà Vũ Thị Lưu Mai - Vụ trưởng Vụ Tài chính - Ngân sách (Văn phòng Quốc hội) và các ông: Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu T.Ư, Phạm Quang Thanh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương. Trong đó, nổi cộm là một số bức xúc liên quan tới việc triển khai các dự án phát triển hạ tầng trên địa bàn.
Cử tri huyện Đông Anh nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc
Cụ thể, cử tri Lê thị Ngàn (xã Xuân Canh) nêu: Dự án đường 5 kéo dài đến nay đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn chậm hoàn trả hệ thống đường giao thông, kênh mương thủy lợi khiến việc đi lại và sản xuất của bà con gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, đại diện Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh cho rằng, việc mở rộng Khu công nghiệp Bắc Thăng Long mang lại giá trị lớn về kinh tế, nhưng đang làm nảy sinh vấn đề môi trường khiến nguy cơ bệnh tật gia tăng đối với hàng vạn hộ dân 4 xã lân cận.
Đại diện cử tri xã Vĩnh Ngọc cũng tỏ ra rất bức xúc khi trong quá trình triển khai dự án Công viên văn hóa Kim Quy, một loạt kênh mương, đường ống cống trên địa bàn xã bị san lấp khiến việc tiêu thoát nước của khu vực dân cư xung quanh gặp nhiều khó khăn… Một số kiến nghị liên quan tới chậm cấp đất giãn dân, bất cập trong thiết kế hạ tầng giao thông đường 6km, lãng phí trong quản lý sử dụng đất công ích… cũng được các cử tri thẳng thắn nêu lên.
Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội khóa XIV điều hành cuộc tiếp xúc.
Sau khi lắng nghe các ý kiến, đề xuất của cử tri địa phương, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội khóa XIV (đơn vị số 9) cho biết sẽ tổng hợp, có báo cáo trình Quốc hội xem xét, giải quyết trong kỳ họp sắp tới. Đồng thời, sẽ phản hồi sớm những khúc mắc của người dân.

Trước đó, Đoàn Đại biểu đã thông tin tới gần 200 cử tri huyện Đông Anh về chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 3 và giải đáp một số kiến nghị của cử tri địa phương tại các cuộc tiếp xúc trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV.