Nhiều gia đình ở Nghệ An – Hà Tĩnh đã lập ban thờ vọng nạn nhân mất tích ở Anh

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Những ngày này, mặc dù chưa có thông tin chính thức nhưng nhiều gia đình các nạn nhận mất tích ở Anh trên địa bàn Nghệ An – Hà Tĩnh đã lập ban thờ vọng tại nhà và chờ mong một phép màu sẽ đến với người thân của mình.

Ghi nhận, tại Nghệ An và Hà Tĩnh, nhiều gia đình có người thân mất liên lạc bên Anh đang đứng ngồi không yên, ngóng chờ tin tức chính thức từ cơ quan chức năng. Dù chưa có thông tin chính thức, nhưng nhiều gia đình vẫn lập bàn thờ vọng tại nhà và chờ mong một phép màu sẽ đến với người thân của mình.

 Nhiều gia đình tại Nghệ An - Hà Tĩnh đã lập ban thờ vọng các nạn nhân

Ngồi bên tấm di ảnh con trai nghi ngút khói hương, bà Nguyễn Thị Huân (SN 1966 - mẹ của Lượng) khóc không thành lời. “Lượng ơi! Con đang ở mô. Về với mẹ đi con! Con có mệnh hệ gì chắc mẹ không sống nổi mô con ơi! Con tui chưa chết các chú hè”. Nghe vậy, những người có mặt trong căn nhà của người thanh niên xấu số cũng ngấn lệ.

 Người thân đang rất nóng lòng vè thông tin của các nạn nhân

Nén nỗi đau buồn, ông Nguyễn Đình Gia (bố em Lượng) cho biết: Lượng sang châu Âu đã hơn hai năm nay và cháu làm việc ở Pháp. “Cách đây 20 ngày, cháu có gọi điện về báo là đợt này con chuẩn bị sang Anh. Từ ngày 19/10 đến nay, gia đình tôi không có thêm thông tin gì về đứa con trai của mình nữa. Sau khi nghe hung tin, gia đình đã lập bàn thờ vọng để hương khói cho Lượng, vì chắc chắn rằng cháu nó có mặt trong chuyến đi định mệnh đó”, ông Gia đau xót nói.

 Lãnh đạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã đến chia sẽ, động viên các gia đình nạn nhân trên địa bàn

Cùng trong tình cảnh này, tại nhà em Nguyễn Đình Tứ (xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) là một trong số những người được trình báo mất tích khi sang Anh. Bố của Tứ là ông Nguyễn Đình  Sắt cho biết: "Công an đã tới lấy mẫu máu và mẫu tóc của tôi và hai con của Tứ để chuyển sang Anh làm xét nghiệm. Dù chỉ 1%, tôi vẫn mong con còn sống. Khi nghe tin, con dâu của tôi đã nhập viện. Gia đình đã lập ban thờ, nhưng vẫn mong một phép màu tới cho cháu" - ông Sắt nói trong nước mắt…

 Những ngôi biệt thự mọc lên tại xã Đô Thành (Yên Thành - Nghệ An), trong những năm gần đây. Ảnh C.T

Hiện,  các cơ quan chức năng Nghệ An – Hà Tĩnh đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để xác minh. Các gia đình cần đợi công bố chính thức từ nhà chức trách nước sở tại.

Được biết, hiện cơ quan chức năng ghi nhận 31 gia đình ở Nghệ An và Hà Tĩnh đã trình báo mất liên lạc với người thân khi họ qua Anh. Công an đã lấy mẫu ADN của người thân các trường hợp mất tích để xác định họ có liên quan 39 thi thể chết trong container ở Anh hay không.

 Những ngôi nhà khang trang này được cho là mọc lên nhờ nguồn tiền của con em đi XKLĐ của xã Đô Thành. Ảnh C.T

Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 1 đối tượng, bắt khẩn cấp 1 đối tượng, đồng thời triệu tập, ghi lời khai một số đối tượng liên quan về hành vi Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

 Hiện, xã Đô Thành (Yên Thành - Nghệ An) có hàng ngàn người lao động đang làm việc tại các nước châu Âu cùng hàng trăm người đang làm việc tại các nước và vùng lãnh thổ châu Á. Ảnh C.T

Hiện nay, cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đang phối hợp các cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an các địa phương tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật.