Nhiều gương điển hình tiên tiến được phát hiện tại Hà Đông

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 31/8, quận Hà Đông đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt; sơ kết Cuộc thi "Viết về gương điển hình tiên tiến Người tốt việc tốt” và phong trào thi đua “an toàn thực phẩm” 6 tháng đầu năm 2016.

Tòa cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
6 tháng qua, các cấp, ngành trên địa bàn quận Hà Đông đã xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua trong tất cả các lĩnh vực. Nhờ đó, giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm đã tăng 14,5% so với cùng kỳ; trong các lĩnh vực văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Trong cuộc thi “viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” đã huy động được cả hệ thống chính trị tham gia. Qua cuộc thi, quận đã lựa chọn trao giải A, B, C cho 15 tác phẩm; 12 gương điển hình tiên tiến "Người tốt việc tốt" đã được thành phố khen thưởng; 60 cá nhân cùng 10 tập thể được quận Hà Đông khen thưởng.
ông Đỗ Đức Thịnh Phó Trưởng ban thi đua khen thưởng Sở Nội vụ Hà Nội.
Ông Đỗ Đức Thịnh - Phó Trưởng ban thi đua khen thưởng TP Hà Nội trao Bằng khen của TP cho các điển hình tiên tiến quận Hà Đông.
Đối với phong trào thi đua “an toàn thực phẩm”, 6 tháng qua quận đã xây dựng kế hoạch tổ chức thi đua nhằm đảm bảo cung cấp đến người tiêu dùng thực phẩm rõ nguồn gốc, nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng về quyền lợi của người tiêu dùng thực phẩm. Quận đã thành lập đoàn thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, giết mổ trên địa bàn, cấp giấy chứng nhận các cơ sở đủ điều kiện ATTP. Đến nay có 80% người sản xuất, 90% người quản lý và 80% người tiêu dùng có kiến thức và thực hành đúng về ATTP. Quận phấn đấu hết năm 2016 có 100% các đơn vị, cá nhân sản xuất thực phẩm nắm bắt được quy trình điều kiện sản xuất thực phẩm an toàn.
Các tập thể quận Hà Đông được khen thưởng vì có thành tích trong phong trào ATTP.
Các tập thể được quận Hà Đông khen thưởng trong phong trào thi đua "an toàn thực phẩm".
Quận đã khen thưởng 7 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua an toàn thực phẩm.

Tại hội nghị, UBND quận Hà Đông đã phát động thi đua trong các lĩnh vực 6 tháng cuối năm, với mục tiêu đẩy mạnh sản xuất, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, xây dựng đô thị, nếp sống văn minh hiện đại...