Nhiều hồ chứa ở Hà Nội đang phải xả tràn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của bão số 10, trong ngày hôm qua và sáng nay (16/9), trên địa bàn Hà Nội đã có mưa, mưa vừa và mưa to khiến mực nước nhiều hồ chứa thủy lợi lên cao vượt ngưỡng thiết kế.

 Hồ Kèo Cà đang được xả tràn

Báo cáo số 219/BC-BCH sáng 16/9 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai TP cho thấy, nhiều hồ chứa thủy lợi đang phải tiến hành xả tràn. Cụ thể gồm: Các hồ Đồng Sương, Văn Sơn (huyện Chương Mỹ), Quan Sơn (huyện Mỹ Đức), Miễu (huyện Thạch Thất), Đồng Đò và Kèo Cà (huyện Sóc Sơn). Đối với hồ Đồng Mô (thị xã Sơn Tây), đang phải mở cống xả trên kênh Bắc Kiên.

Cũng theo báo cáo của các công ty thủy lợi, trên địa bàn Hà Nội chưa xảy ra tình trạng úng ngập ngoại thành. Tuy nhiên, đang phải vận hành 6 trạm bơm tiêu vợi nước cho diện tích sâu nước cục bộ với tổng số 43 máy bơm các loại. Các trạm bơm đang được vận hành gồm: An Phú, Thịnh Liên, Dương Hà, Hòa Bình, Thạc Quả, Mạnh Tân.

Liên quan tới thiệt hại do bão số 10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai TP Hà Nội cho biết, không có hậu quả lớn. Tính đến sáng nay, chỉ có 1 cây bàng trên đường Cao Đạt (quận Hai Bà Trưng) bị gãy đổ. Công ty TNHH MTV cây xanh Hà Nội đã tiến hành dọn dẹp hiện trường, bảo đảm lưu thông cho người và các phương tiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần