Nhiều hoạt động chào mừng Ngày di sản văn hóa Việt Nam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chào mừng Ngày di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2012), Ban quản lý phố cổ Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nhằm tôn vinh truyền thống tại bốn địa điểm.

Cụ thể gồm: Đình Kim Ngân (42 - 44 Hàng Bạc), đình Đồng Lạc (38 Hàng Đào), đền Quán Đế - Trung tâm Thông tin Di sản Phố cổ Hà Nội (28 Hàng Buồm) và phố Tạ Hiện.

Đình Đồng Lạc sẽ là nơi giới thiệu không gian sống, nếp sinh hoạt và không gian văn hóa của người Hà Nội xưa. Tại đình Kim Ngân, khách tham quan sẽ được giới thiệu về nghệ thuật pha trà và thưởng trà của người Hà Nội. Cũng tại đây, công chúng sẽ được thưởng thức những tiết mục dân ca quan họ do Câu lạc bộ đàn hát dân ca Kinh Bắc.

Trong khi đó, tại Trung tâm thông tin di sản phố cổ Hà Nội, Ban Quản lý phố cổ Hà Nội sẽ giới thiệu dự án chỉnh trang, bảo tồn mặt đứng phố chuyên doanh Đông Nam dược Lãn Ông. Tương tự như dự án chỉnh trang, bảo tồn mặt đứng một đoạn phố Tai Hiện đã triển khai trong năm 2011, dự án này nằm trong kế hoạch bảo tồn và tôn tạo các dãy phố, gìn giữ và phát huy giá trị kiến trúc trong khu phố cổ. Một điểm nhấn khác của chương trình sẽ được tổ chức ngay trên một đoạn phố Tạ Hiện, đó là Ban quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp với Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam giới thiệu không gian trường quay bộ phim "Ánh sáng Kinh Thành" thực hiện tại phố Tạ Hiện. Bộ phim này nhằm tái hiện không gian sống của người Hà Nội trong những năm 1930 - 1945.

Chương trình chào mừng Ngày Di sản văn hoá Việt Nam tại khu phố cổ diễn ra vào những ngày cuối tuần sẽ là dịp để công chúng thủ đô tìm hiểu thêm về văn hoá truyền thống, nâng cao nhận thức về bảo vệ di sản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần