Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Hồng Thuỷ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, trên toàn quốc sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động từ nay đến ngày 27/7.

Tại cấp Trung ương sẽ tổ chức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 27/7; Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ vào 9 giờ 30 ngày 27/7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia; Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, TP Hà Nội ngày 26/7; Cầu truyền hình vào 20 giờ ngày 26/7 (trực tiếp trên VTV1) tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng tại 4 điểm cầu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Trị và Thái Nguyên với chủ đề “Dáng đứng Việt Nam”.
Cùng với đó là tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc; hoạt động tri ân liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam tại Lào và Campuchia; các tỉnh, TP - nơi có nhà tù đế quốc chủ trì phối hợp với Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày tổ chức Lễ tưởng niệm các chiến sĩ hi sinh trong nhà tù đế quốc; Kỷ niệm truyền thống 45 năm sự kiện Thành cổ và chương trình nghệ thuật “Linh thiêng Thành cổ”.

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức liên hoan văn nghệ với chủ đề “Màu hoa đỏ” trong đoàn viên thanh niên. Bộ VHTT&DL đã phát hành, sử dụng các tác phẩm về đề tài Thương binh - Liệt sĩ đạt giải tại các cuộc thi sáng tác trong thời gian qua để tuyên truyền trong cả nước; tổ chức tuần lễ phim về chủ đề này từ ngày 24 - 30/7. Hội Nhà văn Việt Nam phát động cuộc vận động sáng tác các thể loại truyện ngắn, truyện thơ, bút ký, hồi ký...; tổ chức bình chọn các tác phẩm văn học tôn vinh người có công… Và rất nhiều các hoạt động khác để thể hiện sự quan tâm, tri ân đối với người có công với cách mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần