Nhiều hoạt động sáng tạo của tuổi trẻ Hoàng Mai hướng về ngày hội bầu cử

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày bầu cử đang tới gần, cùng với các cấp ngành trong quận, tuổi trẻ Hoàng Mai đang tăng cường, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, thi đua, hướng về ngày hội lớn của đất nước bằng những việc làm sáng tạo, thiết thực, với tinh thần, trách nhiệm và vai trò xung kích đi đầu của người trẻ.

Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, các cơ sở Đoàn thuộc quận Hoàng Mai đã và đang triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng, thông qua nhiều hình thức sinh động. Qua đó giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nắm chắc, hiểu sâu, tích cực, chủ động tham gia ngày hội của toàn dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.
Tuổi trẻ phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai ra quân tuyên truyền về ngày bầu cử và phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang cho biết, thời gian qua, Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn quận đã tổ chức những buổi tuyên truyền về tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, của cử tri; các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử; vận động ĐVTN tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Trong đó có 3 buổi tuyên truyền trực tiếp, 1 buổi tuyên truyền trực tuyến, hơn 150 tin bài tuyên truyền trên fanpage và cổng thông tin điện tử quận.
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Quận đoàn đã tổ chức Diễn đàn trực tuyến “Cử tri trẻ lần đầu tiên đi bầu cử” với hơn 12 nghìn lượt theo dõi của các bạn ĐVTN, trong đó có rất đông các đoàn viên thanh niên lần đầu tham gia bầu cử.
Theo TS Nguyễn Thị Lê Thu (Học viện Hành chính Quốc gia), Diễn đàn “Cử tri trẻ lần đầu tiên đi bầu cử” do Đoàn thanh niên quận Hoàng Mai tổ chức là một chương trình thực sự thiết thực để tuyên truyền sâu rộng quyền và nghĩa vụ của cử tri, nhất là cử tri lần đầu đi bầu cử, để thấy rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Chỉ khi nắm vững, thực hiện đúng những nội dung chủ yếu của pháp luật về bầu cử, nhất là các quy định về tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND, các cử tri trẻ mới lựa chọn được những người xứng đáng nhất.
 Các bạn trẻ tham gia Diễn đàn trực tuyến ''Cử tri trẻ lần đầu tiên đi bầu cử''. 
Ngoài hoạt động tuyên truyền, các cơ sở đoàn trên địa bàn quận vận động ĐVTN tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. Tùy vào điều kiện thực tế, các tổ chức đoàn địa phương triển khai nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao chào mừng cuộc bầu cử, gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Từ đầu tháng 3 tới nay, toàn quận đã hoàn thành 30 công trình thanh niên, công trình măng non cụ thể như công trình bốt điện nở hoa, tranh tường bích họa, sân chơi thiếu nhi, nhà vệ sinh thân thiện, ra quân vệ sinh môi trường… Đáng chú ý, đoàn thanh niên phường Thịnh Liệt đã xây dựng 1 video clip tuyên truyền hết sức sáng tạo trên nền bài rap các bạn tự sáng tác với chủ đề: “Bầu cử trách nhiệm – chống dịch toàn diện”.
Clip sau khi được đăng tải trên fanpage của Đoàn phường đã nhận được hàng nghìn lượt theo dõi và chia sẻ, đây là một hình thức tuyên truyền mới mẻ, phù hợp trong giai đoạn phòng chống dịch hiện nay.
Để tinh thần và quy định về bầu cử “thấm” nhanh hơn vào mỗi người trẻ, các cấp đoàn tập trung triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, tăng cường tuyến tin, bài, sử dụng các trang mạng xã hội để phản ánh kịp thời hoạt động của tuổi trẻ trong công tác bầu cử. Bên cạnh đó, các đoàn phường đều triển khai nắm bắt tư tưởng, theo dõi chặt chẽ việc đăng tải, chia sẻ thông tin về cuộc bầu cử của ĐVTN trên trang mạng xã hội để có những đề xuất, giải pháp kịp thời.
Bí thư Đoàn phường Thanh Trì Vũ Ngọc Cương chia sẻ: “Bên cạnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, kiểm tra, nắm bắt tình hình, tư tưởng của cán bộ, ĐVTN, cơ sở đoàn tổ chức những đội thanh niên tình nguyện, xung kích đảm nhận trang trí khu vực bầu cử; hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tham gia bảo vệ an toàn tại các điểm bầu cử, để từ đó các bạn trẻ thật sự coi trọng quyền và nghĩa vụ của bản thân mình đối với đất nước”.
 Thanh niên phường Thịnh Liệt thể hiện video clip nhạc rap tuyên truyền về bầu cử đầy ấn tượng.
Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang nhấn mạnh, từ nay đến ngày bầu cử, tuổi trẻ quận Hoàng Mai cùng với cả hệ thống chính trị quận sẽ tập trung cao độ thực hiện 2 nhiệm vụ kép: Phòng, chống dịch Covid 19 và tuyên truyền, tổ chức tốt cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 100% đoàn thanh niên các phường sẽ tiếp tục tập trung vào các nội dung như: tuyên truyền lưu động đến từng khu dân cư, tổ dân phố về các nội dung bầu cử và phòng, chống dịch Covid 19; hoàn thiện trang trí các điểm bỏ phiếu; hỗ trợ phun khử khuẩn toàn bộ các điểm bỏ phiếu…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần