Nhiều hoạt động sáng tạo, quan tâm đến đời sống cán bộ y tế

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, Công đoàn Y tế Việt Nam cùng với công đoàn cơ sở các cấp đã nỗ lực vượt khó, triển khai nhiều hoạt động sáng tạo, đổi mới, quan tâm thiết thực đến đời sống tinh thần, vật chất để cán bộ y tế cả nước yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chống dịch.

 PGS.TS Phạm Thanh Bình- Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, năm 2020, Công đoàn Y tế Việt Nam đã thực hiện đầy đủ chức năng của Công đoàn ngành T.Ư về chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động ngành y tế.
Cán bộ, nhân viên y tế gồng mình trong dịch Covid-19.
Trong đó, công đoàn các cấp đã thực hiện tốt các phong trào chung tay phòng chống Covid-19, chương trình hiến máu tình nguyện “giọt Hồng-Blouse trắng”, video bài tập thể dục giữa giờ, cuộc thi Ảnh chiến sĩ áo trắng trên mặt trận phòng chống Covid-19. Song song với đó, công đoàn các cấp đã tôn vinh kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19; tổng kết 5 năm điển hình tiên tiến, “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tôn vinh đoàn viên, người lao động trong tháng Công nhân, tại Đại hội thi đua yêu nước các cấp.
Cùng với đó, công đoàn các cấp đã tuyên truyền chương trình Bảo vệ Blouse trắng với nhiều hình thức đa dạng.  Đó là những tọa đàm trực tuyến với hàng chục ngàn người tiếp cận; hội thảo Bảo vệ Blouse trắng gắn với phát động phong trào “bệnh viện 52-An toàn tiêu biểu”; tuyên truyền thông điệp 5k với dự án khẩu trang bảo vệ blouse trắng, hỗ trợ các trường hợp cán bộ bị bạo hành tại cơ sở y tế, cán bộ bị mắc bệnh hiểm nghèo
Đặc biệt, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phối hợp tốt với Bộ Y tế, nhà tài trợ chăm lo thiết thực cho đoàn viên ngành y tế trong nỗ lực trong chống dịch Covid-19, lũ lụt miền Trung và cán bộ y tế bị bệnh hiểm nghèo. Các công đoàn cơ sở đã chủ động, tích cực huy động nhiều nguồn lực lên tới hàng trăm tỷ đồng để chăm lo cho người lao động yên tâm phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, Công đoàn y tế Việt Nam đã ký kết và triển khai 10 chương trình phúc lợi đoàn viên của chăm lo thiết thực cho đoàn viên ngành y tế; đồng thời hỗ trợ cán bộ có hoàn cảnh khó khăn, thí điểm xây dựng và sửa chữa công vụ cho cán bộ y tế vùng sâu vùng xa tại Hà Giang, Trà Vinh và KonTum.
Ngoài ra, Công đoàn Y tế Việt Nam đã đổi mới phương thức hoạt động. Qua đó, Công đoàn Y tế Việt Nam đã thu hút, phát triển đoàn viên vượt chỉ tiêu Tổng Liên đoàn Lao động giao với 2.400 đoàn viên, đồng thời, bồi dưỡng kết nạp mới được 427 đảng viên từ các đoàn viên công đoàn.
Với những cố gắng, nỗ lực đó, Công đoàn Y tế Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khối trưởng khối thi đua Công đoàn ngành T.Ư được khối tôn vinh cờ dẫn đầu. Đồng thời đơn vị cũng được đề xuất nhận Cờ thi đua Chính phủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần