Nhiều hoạt động thiết thực của hội viên nông dân huyện Sóc Sơn hướng về ngày bầu cử

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời gian qua, các cấp Hội nông dân trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã đẩy mạnh phong trào nông dân thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở, thiết thực hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhận thức việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong ngày bầu cử, các cơ sở Hội nông dân huyện Sóc Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân phối hợp với chính quyền và các ngành chức năng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức.
Hội viên nông dân huyện Sóc Sơn dọn dẹp vệ sinh môi trường tại một điểm bầu cử.
26/26 cơ sở Hội đã tổ chức hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, trong đó, 475 cán bộ, hội viên tham gia các hoạt động tuyên truyền trực tiếp. Cán bộ, hội viên nông dân đã thăm hỏi, tặng quà các lực lượng phòng, chống dịch và Nhân dân các khu vực cách ly trị giá trên 10 triệu đồng.
Chủ tịch Hội Nông dân huyện Sóc Sơn Nguyễn Quốc Ân cho biết, thiết thực hưởng ứng kỳ bầu cử đại Quốc Hội và đại biểu HĐND các cấp, tổ chức Hội đã tổ chức hội nghị quán triệt, tuyên truyền về cuộc bầu cử đến 542 cán bộ Hội các cấp và cán bộ chi hội. Qua các bước hiệp thương đã giới thiệu 120 cán bộ, hội viên ứng cử HĐND cấp huyện và cấp xã, thị trấn. Các cấp Hội cũng đã phân công trên 700 cán bộ, hội viên tham gia trực tiếp công tác bầu cử ở cơ sở.
Công tác bảo vệ môi trường được các cấp Hội quan tâm. Toàn bộ 183 chi hội đã tích cực hưởng ứng phong trào và làm tốt việc vận động hội viên tham gia vệ sinh, thu gom rác thải, chăm sóc hoa, cây xanh; trang trí khánh tiết, góp phần tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm, trung tâm văn hóa thôn làng và các tụ điểm công cộng khang trang, sạch đẹp trước ngày bầu cử 23/5.
Không chỉ các điểm bầu cử, Hội Nông dân đã vận động cán bộ, hội viên, nông dân ra quân vệ sinh toàn bộ 10.500ha đất canh tác vụ Xuân 2021, thu gom gần 5 tấn vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng. Đồng thời, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện vận chuyển đi xử lý theo quy định.
Đại diện Hội Nông dân huyện Sóc Sơn cho biết, Hội đang tiếp tục thực hiện kế hoạch vận động cán bộ, hội viên nông dân trong huyện tích cực tham gia và vận động người thân đi bỏ phiếu vào ngày bầu cử đại biểu các cấp. Coi đây là quyền lợi nhưng cũng là vinh dự, trách nhiệm của cử tri trong việc lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương…