Nhiều hoạt động thiết thực tại trại hè thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm 2019

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/7, Ban Chỉ đạo hè quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội trại thiếu nhi và thi hè năm 2019.

 Thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm tham gia Liên hoan múa, háp tập thể và ca khúc măng non.
Với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, các hoạt động hè năm 2019 góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội về việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục, tạo môi trường sống lành mạnh và an toàn cho trẻ em.
Các hoạt động hè còn thu hút đông đảo trẻ em tham gia vào các hoạt động thiết thực, bổ ích phát huy vai trò tự quản của trẻ em theo 4 nội dung: Vui chơi giải trí, ôn tập văn hóa, lao đọng và tham gia các hoạt động xã hội.
 Mô hình trại hè của thiếu nhi phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.
Ngay từ đầu hè, Ban Chỉ đại hè quận Bắc Từ Liêm đã xây dựng và triển khai nhiều văn bản, kế hoạch chỉ đạo tổ chức các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi trên địa bàn Quận. Phân công từng thành viên Ban chỉ đạo hè theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát từng địa phương, đơn vị và xây dựng kế hoạch cụ thể của ngành mình để cùng phối hợp triển khai thực hiện.
Có rất nhiều hoạt động từ Quận tới cơ sở đã được tổ chức thiết thực, hiệu quả vì trẻ em bằng cả vật chất và tinh thần như: Tổ chức tốt Tết thiếu nhi 1/6; trại hè cho trẻ em tại 100% các phường và cụm dân cư, tặng quà, cấp học bổng,...
Thiếu nhi trổ tài nữ công gia chánh.
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Cần phải thường xuyên đổi mới, nâng cao về nội dung và hình thức các sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, ngoại khóa,... trên cơ sở nắm bắt những nhu cầu thiết thực của các em để thu hút các bạn nhỏ tham gia các hoạt động.
Bên cạnh đó, cần có những hoạt động đào tạo kỹ năng sống cho các cháu. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động thực hiện bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; chú trọng phát triển các mầm non cán bộ Đoàn - Hội - Đội vững mạnh.
 
Tại Hội trại hè quận Bắc Từ Liêm năm 2019, các em thiếu nhi nhiệt tình hưởng ứng, tham gia tranh tài với các môn thi như: Liên hoan múa, háp tập thể và ca khúc măng non; sơ cứu thương ban đầu (chữ thập đỏ); nữ công gia chánh; thể dục nhịp điệu; dân vũ; kéo co; nhảy dây tập thể và trang trí Hội trại hè…