Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Giờ trái đất

Tiến Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 tại Việt Nam với chủ đề “Tắt đèn - Bật tương lai”, ngày 21/3 Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) sẽ tổ chức “Lễ hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2017”. Buổi lễ có sự tham gia của các đại sứ Giờ Trái đất 2017 cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVN HANOI và 300 CBCNV EVN HANOI.

 
Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017, EVN HANOI đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân tham gia thông qua việc tổ chức hơn 100 buổi tuyên truyền tiết kiệm điện lồng ghép sự kiện Giờ Trái đất 2017 tại các cuộc họp chi bộ, tổ dân phố, các trường học, các cơ quan hành chính sự nghiệp và diễu hành trên các tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội; Treo trên 3.000 băng rôn tại trụ sở Tổng công ty, các Công ty Điện lực và 228 Phòng Giao dịch khách hàng trên toàn TP Hà Nội.
 
Phát 100.000 tờ rơi và dán 10.000 áp phích cho khách hàng sử dụng điện; Liên hệ với chính quyền địa phương để tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh phường, xã, thị trấn…EVN HANOI cũng đã phối hợp cùng cơ quan quản lý chiếu sáng tắt lên kế hoạch đèn tại các điểm công cộng đã chọn của TP trong 1 giờ từ 20giờ30 đến 21giờ30 ngày 25/3; đồng thời đảm bảo điện phục vụ các hoạt động hưởng ứng và đặc biệt là đêm sự kiện Giờ Trái đất 2017 tại khu vực Quảng trường Cách mạng tháng Tám (phía trước Nhà Hát Lớn Hà Nội).
 
Bắt đầu từ năm 2007, trên cơ sở sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về chống lại biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới, Chiến dịch Giờ trái đất đã nhận được sự ủng hộ người dân cả nước và Thủ đô. Mặc dù chỉ góp một phần nhỏ vào lượng điện tiết kiệm của cả nước song hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất của TP Hà Nội đã tạo sức lan tỏa trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Chiến dịch đã vận động được sự tự nguyện tham gia của các tổ chức, cá nhân; các hành động trong suốt thời gian tiếp theo của năm.