Hà Nội: Nhiều kết quả tích cực trong công tác tư tưởng, tuyên truyền

Hải Dương-Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2017, TP Hà Nội đã đạt nhiều kết quả tích cực, đóng góp tạo nên thành công chung đó có sự cố gắng, nỗ lực cao của ngành Tuyên giáo Thủ đô.

Sáng 29/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác tuyên giáo TP Hà Nội năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018; Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 3/10/2012 về việc“tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn TP Hà Nội; Tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị 25 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội về việc “Nâng cao chất lượng, tăng cường sự lãnh đạo và quản lý công tác báo chí - xuất bản Hà Nội”. Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư dự và phát biểu chỉ đạo.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại Hội nghị.
Theo đánh giá, năm 2017, TP Hà Nội đã đạt nhiều kết quả tích cực, đóng góp tạo nên thành công chung đó có sự cố gắng, nỗ lực cao của ngành Tuyên giáo Thủ đô. Trong đó, ngành Tuyên giáo đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công tác tư tưởng, tuyên giáo, chủ động, tích cực tham mưu với cấp ủy các cấp nhiều vấn đề cấp bách trong công tác tư tưởng trên địa bàn, chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo tiếp tục được nâng lên.
 Toàn cảnh Hội nghị.
Chủ động, tích cực tham mưu kịp thời giúp cấp ủy sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và Thành phố, nghiên cứu, tổng kết thực tiễn, xây dựng và triển khai các Đề án, Chuyên đề trên lĩnh vực xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng, cụ thể hóa nội dung Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI và các Chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội khóa XVI và nghị quyết của Đại hội các cấp.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng Bằng khen cho các đơn vị.
Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu Chỉ thị rất đúng và trúng với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Công tác quán triệt Chỉ thị đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền triển khai nghiêm túc tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động. 584 phường, xã, thị trấn của 30 quận, huyện, thị thuộc Thành phố đã chủ động xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn, tuyên truyền vận động quần chúng Nhân dân tham gia thực hiện Chỉ thị.
 
MTTQ và các đoàn thể từ Thành phố đến cơ sở đã thực sự vào cuộc, chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra bước đi thích hợp, vận động đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng, tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo sự chuyển biến về nhận thức, từng bước hình thành tư duy mới về việc cưới theo hướng Vui tươi – Lành mạnh – Tiết kiệm, góp phần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong Nhân dân.
 Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Quang Cảnh trao bằng khen cho các đơn vị xuất sắc.
Tại Hội nghị, đánh giá của Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng như các ý kiến tham luận đều thống nhất nhận định: Sau 05 năm thực hiện Chỉ thị số 11 của Thành uỷ Hà Nội, việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đồng tình hưởng ứng và làm tốt, nhất là cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Thủ đô đã gương mẫu trong việc chấp hành những quy định của Nhà nước, quy ước của địa phương, cơ quan, đơn vị về nếp sống văn minh, chống xa hoa lãng phí, vụ lợi trong việc tổ chức đám cưới. Các đồng chí cán bộ chủ chốt các cấp đã gương mẫu nghiêm túc thực hiện tốt nên đã có ảnh hưởng tích cực đối với Nhân dân.
 
Tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị 25, ngày 15/11/1997 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội về việc “Nâng cao chất lượng, tăng cường sự lãnh đạo và quản lý công tác báo chí - xuất bản Hà Nội”, báo cáo tổng kết đã đánh giá: các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan chủ quản, cơ quan chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí - xuất bản Thành phố đã nhận thức rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác báo chí - xuất bản; Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý báo chí – xuất bản của Thành phố có nhiều đổi mới theo hướng chủ động, kịp thời, hiệu quả; sự phối hợp của các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí của Thành phố ngày càng gắn kết, đi vào chiều sâu.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu tặng cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.
Báo chí Hà Nội trong những năm qua đã có nhiều cố gắng, vượt qua khó khăn để đổi mới vươn lên, có bước phát triển không ngừng cả về chất lượng nội dung, quy mô và hình thức, thể hiện rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ là tiếng nói của Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, là diễn đàn tin cậy của Nhân dân Thủ đô.
Báo điện tử và trang thông tin điện tử tổng hợp của báo chí Hà Nội trong giai đoạn vừa qua đã tận dụng tốt lợi thế của loại hình báo điện tử, số lượng bạn đọc ngày càng tăng, thông tin đa dạng, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng thông tin của người dân và góp phần rất lớn vào việc nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo Nhân dân Thủ đô. Ngành xuất bản Hà Nội cũng có bước phát triển. Các hoạt động về sách và văn hóa đọc của Hà Nội đã được tăng cường, góp phần tạo nét đẹp trong đời sống văn hóa Thủ đô.

ại hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2017; tặng Bằng khen đối với 10 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 25; 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện hiện Chỉ thị 11. Trong đó, báo Kinh tế & Đô thị và Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức đã được nhận Bằng khen của Thành ủy.

Dịp này, UBND TP cũng tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 4 đơn vị tuyên giáo và Bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017.