DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH GMS6 VÀ HỘI NGHỊ CLV10 * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Nhiều khách hàng không nhận được tin nhắn: Nhà mạng bỏ sót?

Trang Anh
23-04-2018 09:02
Kinhtedothi - Chỉ còn một ngày nữa là hết hạn (24/4/2018) các thuê bao phải cập nhật đầy đủ thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, tuy nhiên một số khách hàng vẫn không nhận được tin nhắn thông báo của nhà mạng.
Tin liên quan
  • Hà Nội: Ghi nhận tại các điểm bổ sung ảnh chân dung cho nhà mạng Hà Nội: Ghi nhận tại các điểm bổ sung ảnh chân dung cho nhà mạng
 Khách hàng làm thủ tục bổ sung thông tin tại phòng giao dịch của Mobifone tại Hà Nội. Ảnh Phạm Hùng
Khách hàng lo lắng
Theo phản ánh của anh Trần Quang Huy (Hoàng Mai), hiện tại SIM Viettel của anh vẫn chưa nhận được tin nhắn thông báo yêu cầu cập nhật thông tin của nhà mạng. “Bạn bè tôi đều đã nhận được tin nhắn, riêng tôi không được thông báo. Không rõ có phải nhà mạng có bỏ sót tôi hay không?”. Tương tự, thuê bao VinaPhone của chị Hà Thị Tuyết (Hà Đông) cũng không hề nhận được tin nhắn thông báo của nhà mạng.
“Tôi có đọc báo nên biết đến quy định này, nhưng lại không thấy nhà mạng gửi tin nhắn yêu cầu nên băn khoăn không rõ mình có nằm trong diện phải đi bổ sung thông tin thuê bao hay không. SIM này tôi đã dùng từ nhiều năm rồi”.
Giải thích về tình trạng này, đại diện VinaPhone cho biết, để tránh trường hợp khách hàng phải chờ đợi quá lâu, dồn dập đến cùng thời điểm, VinaPhone đã lên kế hoạch chủ động nhắn tin theo các đợt khác nhau, cân đối số lượng có thể đáp ứng hàng ngày. Các thuê bao có thể soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414 hoặc gọi tới Tổng đài 18001091 để tự kiểm tra thuê bao đã đăng ký thông tin hay chưa. Trong khi đó, đại diện nhà mạng Viettel trấn an khách hàng: “Thuê bao chưa nhận được tin nhắn là chưa phải cập nhật đợt này”.
Theo ghi nhận của PV báo Kinh tế & Đô thị, trong 2 ngày cuối tuần 21 - 22/4, các điểm giao dịch của nhà mạng tiếp tục rơi vào tình trạng quá tải khi người dân đổ xô tới đăng ký thông tin thuê bao. “Thông thường chúng tôi làm việc từ 8 giờ sáng đến 20 giờ hàng ngày nhưng những ngày gần đây do lượng khách hàng tới giao dịch quá đông nên phải sau 22 giờ mới đóng quầy” - nhân viên một nhà mạng trên phố Hoàng Đạo Thúy cho biết.
Tại điểm giao dịch của Viettel trên phố Phan Chu Trinh, khách hàng đến giao dịch đứng tràn cả ra bên ngoài. Trong khi, nhiều khách hàng đến đăng ký thông tin thuê bao di động tại điểm giao dịch của MobiFone khu vực Xã Đàn sốt ruột bỏ về vì phải chờ đợi quá lâu.
Nhiều hình thức hỗ trợ
Để giảm sức ép tại các điểm giao dịch, đại lý và quầy lưu động, vừa tiết kiệm thời gian, tạo thuận lợi cho chủ thuê bao, hiện các nhà mạng đều có hình thức nhận khai báo, thay đổi bổ sung các thông tin trực tuyến. Cụ thể, VinaPhone hỗ trợ khách hàng cập nhật online tại website http://my.vinaphone.com.vn, ứng dụng My VinaPhone. Đồng thời có hỗ trợ bổ sung trên các kênh vệ tinh như: email cskh@vnpt.vn, Fanpage VNPT VinaPhone (http://facebook.com/vinaphonefan), kênh liên kết nếu xảy ra tình trạng quá tải. Trong một số trường hợp đặc biệt, VinaPhone cử nhân viên tới trực tiếp cập nhật thông tin cho khách hàng.
Còn khách hàng của Viettel có thể đăng ký bổ sung thông tin bằng ứng dụng My Viettel, được tải về từ Apple Store hoặc CH Play. Ngoài ra để tải ứng dụng này, các chủ thuê bao có thể truy cập từ máy tính hoặc wap trên smartphone với đường dẫn http://viettel.vn. Sau đó làm theo hướng dẫn của nhà mạng này để hoàn thiện thông tin. Tuy nhiên, do lượng người truy cập quá lớn nên tại một số thời điểm người dùng không thể thực hiện được các thao tác trên ứng dụng và trang web của các nhà mạng.
Trong khi cả hai nhà mạng VinaPhone và Viettel đều có hình thức hỗ trợ đăng ký trực tuyến và tại nhà cho khách hàng thì nhà mạng MobiFone hiện vẫn chỉ duy trì duy nhất một hình thức bổ sung thông tin thuê bao, đó là đến cửa hàng giao dịch MobiFone.
“Điều này thực sự gây nhiều phiền toái cho những khách hàng là dân văn phòng như tôi, thời gian xếp hàng chờ đợi ở các điểm giao dịch rất mệt mỏi” – anh Hà Minh Tuấn (Cầu Giấy) chia sẻ. Theo thông báo mới nhất của nhà mạng này dán tại điểm giao dịch, MobiFone sẽ không khóa thông tin khách hàng sau ngày 24/4/2018 theo Nghị định 49, khách hàng có thể quay lại cửa hàng để cập nhật thông tin. Còn đại diện VinaPhone khẳng định: “Sẽ thực hiện theo hướng dẫn chỉ đạo từ Bộ TT&TT”.
22/4, VinaPhone phát thông báo chính thức sẽ tiếp tục tiếp nhận khách đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh đến hết ngày 15/5, thay vì hạn cuối 24/4 như trước. Thông báo của nhà mạng này nêu rõ: "Giúp quý khách hàng yên tâm sử dụng, không lo mất liên lạc và có thêm thời gian bổ sung thông tin đầy đủ, chính xác theo Nghị định 49, VinaPhone tiếp tục tiếp nhận và phục vụ khách hàng cập nhật thông tin đến ngày 15/5/2018".
Phía MobiFone cũng cho biết nhà mạng đã có thông báo lùi thời hạn đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh để khách hàng có thêm thời gian thực hiện.