Nhiều lái xe tự chế ngỡ ngàng khi bị xử phạt

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/6, thực hiện yêu cầu của Công an TP Hà Nôi, các lực lượng chức năng trên địa bàn TP Hà Nội đã đồng loạt ra quân xử lý các trường hợp điều khiển xe ba, bốn bánh vi phạm luật giao thông, chở hàng cồng kềnh.

Cụ thể, bắt đầu từ sáng sớm ngày hôm nay (9/6), các Đội CSGT, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng phụ trách địa bàn đã đồng loạt tổ chức ra quân xử lý các trường hợp vi phạm.
Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các trường hợp khi bị kiểm tra, xử lý đều viện ra đủ mọi lý do để biện minh cho hành vi vi phạm của mình.

Thậm chí, nhiều trường hợp khi bị kiểm tra, xử lý đã gọi điện thoại cho một số người đến gây sức ép cho lực lượng CSGT làm nhiệm vụ nhằm bỏ qua vi phạm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, đối với những trường hợp trên, các lực lượng chức năng vẫn kiên quyết xử lý theo quy định.

Trung tá Lê Tú – Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, thực hiện yêu cầu của Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, trong buổi sáng ngày hôm nay (9/6), ngoài việc thành lập các tổ chuyên trách xử lý xe ba, bốn bánh vi phạm luật giao thông, Đội CSGT số 3 đã yêu cầu các chốt kiểm tra, xử lý vi phạm trong quá trình làm việc tăng cường phát hiện, kiểm tra và xử lý theo quy định đối với các trường hợp vi phạm. Được biết, đến thời điểm khoảng 10 giờ, lực lực Đội CSGT số 3, phối hợp với Công an quận Đống Đa đã xử lý được 12 trường hợp vi phạm.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại ngã ba Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu trong sáng 9/6:

 Một lái xe ba bánh, thu dọn đồ đạc trước khi chiếc xe bị tạm giữ.
 Các lực lượng chức năng tiến hành hạ tải trước khi tạm giữ phương tiện.
 
 Đối với các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản xử lý theo quy định.
 Một chiếc xe ba bánh chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông bị xử lý.
 Lực lượng chức năng kiểm tra các trường hợp vi phạm.
Các lái xe vi phạm 'quây', tạo sức ép đối với Trung tá Lê Tú – Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội để xin bỏ qua vi phạm. Tuy nhiên, đối với những trường hợp này, các lực lượng chức năng vẫn kiên quyết xử lý nghiêm.
 Chỉ trong vòng vài giờ, Đội CSGT số 3 đã xử lý 12 trường hợp vi phạm.