Nhiều màn hình LED tuyên truyền luật giao thông bị tê liệt

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đầu tháng 11/2016, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã đưa vào sử dụng hệ thống 15 màn hình LED tuyên truyền luật giao thông trước trụ sở 14 Đội CSGT và tại trụ sở Phòng CSGT – 86 Lý Thường Kiệt.

Tuy nhiên, đến nay, gần như 100% các màn hình trên đã “đắp chiếu”, không phát huy được hiệu quả.

Tại thời điểm mới được lắp đặt, lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội khẳng định, đây là biện pháp nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về trật tự, ATGT với những nội dung phong phú, sinh động. Ngoài các nội dung hướng dẫn về luật giao thông, các màn hình trên còn có các thông tin về nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, tuyên truyền hậu quả những vụ TNGT nghiêm trọng và một số hình ảnh đẹp về lực lượng CSGT.

Cũng theo thông tin từ Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, thời gian các màn hình LED phát nội dung là từ 6 giờ 30 phút đến 10 giờ và từ 15 giờ đến 21 giờ 30 phút hàng ngày. Ngoài ra, nội dung trên màn hình sẽ thay đổi theo từng tuần, tháng, năm cho phù hợp với tình hình thực tế.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian, lần lượt các màn hình LED rơi vào tình trạng hỏng hóc, không thể hoạt động. Và đến thời điểm này, gần như 100% màn hình LED đã mất tác dụng, trừ tấm bảng LED tại trụ sở Phòng CSGT – 86 Lý Thường Kiệt là còn hoạt động. Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, dự án lắp đặt 15 màn hình LED tuyên truyền luật giao thông có giá trị khoảng 2 tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, một lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin các màn hình tuyên truyền luật giao thông bị hỏng và không thể hoạt động. Hiện tại, Phòng CSGT đã có văn bản báo cáo các đơn vị có liên quan để tiến hành sửa chữa.

Ở một diễn biến khác, theo một số nguồn tin riêng của chúng tôi, tình trạng trên đã diễn ra từ đầu năm 2017, tức chỉ sau một vài tháng khi dự án đi vào hoạt động. Tuy nhiên, đến thời điểm này, câu hỏi bao giờ những sự cố trên được khắc phục vẫn là một ẩn số.

Trong những năm qua, để hoàn thành mục tiêu giảm thiểu tai nạn và UTGT mà Đảng, Nhà nước đã đặt ra, ngoài việc hoàn thiện các thể chế pháp luật, phát triển hạ tầng giao thông, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức luật giao thông cũng là một trong những nhiệm vụ được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. Từ đó có thể khẳng định, việc lắp đặt hệ thống màn hình LED nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức luật giao thông là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, do đặc thù chứa khá nhiều linh kiện điện tử, vị trí lắp đặt ngoài trời nên cùng với thời gian, thời tiết khắc nghiệt có thể khó tránh khỏi tình trạng hỏng hóc nêu trên. Thế nhưng, việc các đơn vị có liên quan chậm triển khai sửa chữa, khắc phục những hư hỏng đã khiến hệ thống màn hình LED không phát huy được giá trị, gây lãng phí, bức xúc trong dư luận.