Nhiều mặt hàng giảm giá đến 50% trong Ngày của Mẹ

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mother's Day tại Việt Nam chưa được biết đến lâu năm như những nước khác trên thế giới, nhưng vào ngày này nhiều người đã tặng quà cho mẹ. Chính vì thế, các nhãn hàng hóa đã giảm sâu để phục vụ nhu cầu tiêu dùng.

Mother's Day (Ngày của Mẹ) được bà Julia Ward Howe ra lời kêu gọi đầu tiên để tôn vinh các người mẹ tại Hoa Kỳ vào năm 1870 với lời "The Mother's Day Proclamation” được dịch là “Ngày Hiền Mẫu” hay "Ngày của tình Mẹ”. Sau đó nó đã ảnh hưởng đến bà Ann Maria Reeves Jarvis và bà lập ra một nhóm với mong muốn gắn kết lại tình cảm gia đình vốn bị chia cắt bởi nội chiến. Maria Reeves mong muốn tổ chức một ngày hàng năm để ghi nhớ những kỷ niệm về những người mẹ.

Mother's Day được quy định là ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng Năm. Năm nay Ngày của Mẹ là Chủ nhật ngày 14/5.
 Trang bán hàng online Tiki.vn giảm giá sâu đồng loạt các mặt hàng từ 12-15/5 phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Ngày của Mẹ.
Dù là ai đi chăng nữa thì mẹ luôn là đấng sinh thành đáng kính nhất. Từ lúc còn ấu thơ đến lúc trưởng thành, mẹ luôn dõi theo mỗi bước đường con đi để trở che, yêu thương.

Đáp lại những yêu thương ấy, Ngày của Mẹ đã có rất nhiều người mua dành tặng mẹ những món quà. Dù quà đó không thể khỏa lấp được những tháng ngày nhọc nhằn mẹ đã vất vả vì con, nhưng nó thể hiện tình yêu, sự gắn kết tình cảm giữa mẹ với con và món quà cũng nói thay lời “Con cám ơn mẹ”, “Con xin lỗi mẹ”… Mỗi món quà không chỉ thể hiện tình yêu thương tôn kính mẹ, mà để nhắc nhở chúng ta nhớ về những khoảnh khắc tuyệt vời mà mẹ đã dành cho ta.

Mấy năm trở lại đây, người Việt Nam cũng đã biết nhiều đến Ngày của Mẹ, chính vì thế các hãng sản xuất hàng hóa cũng đã nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng và tri ân khách hàng nên thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá hàng bán, tặng quà khi mua hàng.
 Mặt hàng mỹ phẩm giảm giá đến 50% trong Ngày của Mẹ.
Đông ngưới mua hàng trước Ngày của Mẹ.
Theo tìm hiểu thị trường của phóng viên, các sản phẩm giảm giá khuyến mại dịp cuối tuần này gồm mỹ phẩm, trang phục may mặc quần áo, giày dép, phụ kiện... Hầu hết các hãng chỉ giảm giá 2 ngày 13 và 14/5. Cũng có hãng chỉ giảm giá duy nhất 1 ngày 14/5. Các mặt hàng giảm giá từ 10-50% giá bán trước đó. Phần lớn là giảm từ 30-50% nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Ngay trong chiều tối 13/5 các cửa hàng mỹ phẩm, quần áo, giày dép, hay trong các trung tâm thương mại đã đón lượng lớn khách hàng mua sắm quà tặng cho Mẹ.

Không chỉ có các cửa hàng, siêu thị mà nhiều trang bán hàng online cũng đã đưa ra các món quà giảm giá sâu trong Ngày của Mẹ. Các sản phẩm giảm giá cũng đa dạng như đồng hồ, kính mắt, túi xách, quần áo, mỹ phẩm, giày dép các loại, trang sức, hoa tươi …