Nhiều mô hình, phong trào thi đua của quận Bắc Từ Liêm thiết thực, hiệu quả

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/1, quận Bắc Từ Liêm tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh cho biết, công tác khen thưởng  năm 2019 tiếp tục có những chuyển biến rõ nét, kịp thời khen thưởng thường xuyên và đột xuất cho các tập thể và cá nhân. Coi trọng khen thưởng đến các tầng lớp Nhân dân, người lao động trực tiếp (chiếm tỷ lệ gần 90%). Các phong trào thỉ đua tiếp tục được phát động ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, trường học và trên tất cả các lĩnh vực.
 Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn trao Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019” cho Nhân dân và cán bộ quận Bắc Từ Liêm.
Với nhiều giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất phát triển kinh tế; đẩy mạnh các phong trào thi đua “Sản xuất kinh doanh giỏi”, “phát triển các làng nghề truyền thống và các hoạt động thương mại, dịch vụ”,… Kinh tế của quận phát triển ổn định và tăng trưởng. Công tác thu ngân sách được tập trung chỉ đạo quyết liệt với số thu trên địa bàn 2.902 tỷ đồng, đạt 102%.
Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, năm 2019, 88,9% hộ gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa; 96,1% Tổ dân phố được công nhận danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa” đạt 129%.
Phong trào thi đua hai tốt “Dạy tốt - học tốt”, Cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo" được triển khai xuyên suốt trong năm học. Mô hình thi đua “4 ngày, 5 tốt” tiếp tục mang lại hiệu quả cao, có tính lan tỏa manh mẽ trong ngành giáo dục của Thủ đô.
9 tập thể được nhận cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP.
Với phong trào thi đua “An toàn thực phẩm”, quận đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) tại 1715/2287 lượt cơ sở, đạt 75%. Trong đó, quận tiến hành kiểm tra 274 lượt, phường kiểm tra 1.441, xử phạt vi phạm hành chính 351 triệu đồng, xử lý tiêu hủy 650kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không đảm bảo ATTP, thu và tiêu hủy 185 lít rượu không rõ nguồn gốc…
Để thực hiện tốt phong trào thi đua ATTP, quận tiếp tục duy trì và thực hiện các mô hình thi đua như: Mô hình “Cảnh báo nhanh về ATTP”; Mô hình “ATTP tuyến phố văn minh”; mô hình “Cải thiện ATTP đối với dịch vụ ăn uống 13 phường quận Bắc Từ Liêm”...
Quận tiếp tục thực hiện Chuyên đề thi đua “Năng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác giải phóng mặt bằng” nên trong năm 2019, đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 25 dự án với diện tích đất thu hồi 51,77ha liên quan đến 64 tổ chức và 1.829 hộ gia đình với tổng số tiền phê duyệt trên 2.137 tỷ đồng.
17 cá nhân được nhận Bằng Khen của TP.
Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã đạt được những kết quả tích cực. Trong thực hiện phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững, quận đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trên 2 tỷ đồng; MTTQ và các tổ chức thành viên từ quận tới cơ sở làm tốt công tác phối hợp thăm hỏi, tặng 12.747 suất quà, trị giá trên 5,8 tỷ đồng,...
Phong trào thi đua thực hiện cải cách hành chính, kỷ cương hành chính hiệu quả thiết thực. Năm 2019, quận đã giải quyết được 345.282/349.247 hồ sơ, đạt tỷ lệ 98,9%. Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 cấp quận và phường đạt 100%, trong đó tỷ lệ hồ sơ công dân nộp tại nhà đối với TTHC cấp quận đạt 89,6% và đạt 72% đối với TTHC cấp phường. Duy trì tốt việc việc gửi thư chúc mừng, thư chia buồn đến người dân khi thực hiện thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, đăng ký khai tử trên địa bàn.
7 cá nhân được trao danh hiệu NTVT cấp TP.
Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt (ĐHTT, NTVT) năm 2019 tiếp tục được duy trì, góp phần phát hiện và khen thưởng kịp thời các gương điển hình tiêu biểu đang cư trú và công tác trên địa bàn quận...
Qua cuộc thi viết và phong trào NTVT năm 2019, nhiều gương ĐHTT, NTVT trên các lĩnh vực và quần chúng Nhân dân đã được phát hiện và khen thưởng kịp thời. Trong đó, TP khen 24 gương NTVT tiêu biểu; quận khen thưởng và công nhận danh hiệu NTVT cho 355 gương ĐHTT, NTVT. Trong đó, 92 gương được phát hiện qua cuộc thi viết và 263 gương được bình xét từ cơ sở…
Để ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019” cho Nhân dân và cán bộ quận Bắc Từ Liêm; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 cá nhân.
Ngoài ra, 9 tập thể được nhận cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP; 15 đơn vị được các Bộ, Ngành, UBND TP, Thành ủy tặng Bằng khen; 17 cá nhân được nhận Bằng khen của TP; 7 cá nhân được trao danh hiệu NTVT cấp TP. Nhân dịp này, quận cũng khen thưởng cho 1.487 tập thể và 4.845 cá nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần