Nhiều người sập bẫy mua Iphone giá cao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong vai những phụ nữ làm lũ, rất nhiều lần các đối tượng đã lừa bán điện thoại Iphone Trung Quốc với giá "cắt cổ". Nhưng trong một lần hành sự, nhóm lừa đảo trên đã bị người dân lật tẩy.

Tham rẻ, rước phải đồ giả

Đầu tháng 1/2014, khi đang chờ đón con tại khu vực triển lãm Giảng Võ, chị Nguyễn Thu Thảo (ở tập thể Thành Công) được một phụ nữ trông dáng lam lũ đi xe đạp lại gần nhờ tắt hộ chiếc điện thoai Iphone5. Khi chị Thảo còn đang nghi chiếc điện thoại đắt tiền là đồ gian, người phụ nữ nọ đã liến thoắng kể là vừa nhặt được, do không biết sử dụng nên nhờ chỉ dẫn. Liền sau đó, người này ngỏ ý bán lại điện thoại cho chị Thảo. Đang có nhu cầu sắm điện thoại tặng sinh nhật cháu gái, chị Thảo đã đồng ý mua với giá 3 triệu đồng, sau đó nhanh đạp xe đi mất.
Nhiều người sập bẫy mua Iphone giá cao - Ảnh 1

Khi con chị Thảo phát hiện chiếc Iphone5 này chỉ là máy Tàu, chị phóng xe đuổi theo thì chẳng thấy người kia đâu. Khi chị Thảo kể chuyện này trên trang facebook cá nhân, đã nhanh chóng nhận được sự chia sẻ của nhiều người từng mắc lừa thủ đoạn tinh vi này. Đáng chú ý là, những người bị mắc lừa hầu hết chưa sử dụng điện thoại Iphone, nên không phân biệt được

Lật tẩy chiêu thức lừa đảo

Gần đây, tại khu vực quận Thanh Xuân và  quanh hồ Hoàn Kiếm xuất hiện 2 phụ nữ như miêu tả của chị Thảo đi rao bán điện thoại Iphone5 với giá rẻ cùng những chuyện "vừa nhặt được chiếc điện thoại, không biết sử dụng...", khiến không ít bạn trẻ và trong đó phần nhiều là phụ nữ bị sập bẫy.

Chiều 10/1 vừa qua, trong khi 2 đối tượng trên đang rao bán giá rẻ chiếc điện thoại Iphone4S cho một thanh niên trên đường Hoàng Minh Giám đã bị lật tẩy hành vi lừa đảo, bởi người đó là dân IT chính hiệu. Qua những câu hỏi thông thường về công nghệ thông tin, hai phụ nữ trên đã thể hiện rõ dấu hiệu lừa đảo và bị yêu cầu về Công an phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy). Trong khi bị áp tải, lợi dụng đám đông, một phụ nữ đã nhanh lủi mất.

Qua xác minh, cơ quan công an đã làm rõ người phụ nữ rao bán điện thoại rởm là Lê Thị Loan (ở Lập Thạch - tỉnh Vĩnh Phúc, hiện tạm trú tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, làm nghề tự do). Trong một thời gian dài, Loan cùng một phụ nữ nữa (chưa xác minh) mua điện thoại Iphon5 của Tàu với giá vài trăm nghìn đồng, sau đó tìm những người nhẹ dạ, lừa bán lại với giá rẻ. Thông qua báo Lao Động, CAP Trung Hòa khuyến cáo ai từng là nạn nhân của hai phụ nữ trên điện thoại tới đơn vị (SĐT: 043.5564573) hoặc tới  cơ quan chức năng gần nhất trình báo.

Theo Trung tá Nguyễn Đăng Vinh - Trưởng CA phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm), những đối tượng trong vai người lao động lam lũ để tạo lòng tin cho người đối diện thường rao bán những đồ điện tử như máy ghi âm, máy nghe nhạc có mẫu mã rất đẹp, với thủ đoạn "nhặt được" hoặc "được người nước ngoài cho", rồi lừa bán lại với giá rẻ cho khách vãng lai. Rất nhiều người sập bẫy lừa đảo này, nhưng vì giá trị tài sản không lớn, đồng thời xấu hổ, nên ngại trình báo cơ quan chức năng.