Nhiều nơi ngập sâu, Quảng Nam sơ tán hàng ngàn dân

CÔNG HUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua cộng với hồ thủy điện, thủy lợi đồng loạt xả nước, điều tiết lũ khiến cho nhiều địa phương tại tỉnh Quảng Nam ngập sâu. Nhiều tuyến đường, tuyến phố hóa thành sông. Chính quyền địa phương đã tổ chức sơ tán hàng ngàn người dân để đảm bảo an toàn.

2 ngày qua, mưa như trút nước xuống nhiều địa phương trên đia bàn tỉnh Quảng Nam. Mưa lớn kéo dài cộng với các hồ thủy điện, thủy lợi điều tiết xả lũ đã khiến một số địa phương như huyện Thăng Bình, Phú Ninh, Núi Thành và TP Tam Kỳ tiếp tục ngập sâu, người dân phải dọn đồ chạy lũ trong đêm.

Nước ngập sâu, nhiều người dân phải dời đến nơi an toàn để tránh lụt. 

Ghi nhận của Kinh tế & Đô thị sáng 24/10, mực nước tại các khu dân cư ở phường Tân Thạnh, Phước Hòa, An Phú... (TP Tam Kỳ) chìm trong biển nước. Nhiều ngôi nhà bị ngập từ 1-2m, có nơi ngập sâu hơn 2m. Để đảm bảo thuận tiện và an toàn trong việc duy chuyển, người dùng thuyền đi lại giữa các tuyến phố. Trong khi đó, chính quyền địa phương đưa phương tiện vào để di dời người dân đến nơi an toàn.

Trong đêm, nhiều người dân tất bật kê đồ đạc lên cao, tránh lũ.

Chị Nguyễn Thị Tiền (30 tuổi, trú phường Tân Thanh) cho biết: “3 giờ sáng, chồng tôi gọi dậy thì đã thấy nước vào nhà. Hai vợ chồng hối hả kê đồ đạc lên cao nhưng vẫn không kịp. Nước vô ngập máy giặt, tủ lạnh. Nước dâng quá nhanh khiến vợ chồng tôi trở tay không kịp”.
Gia đình anh Hồ Quốc Tuấn (33 tuổi, trú phường Tân Thanh) cũng phải thức trắng đêm để chạy lũ. “Từ đêm qua tới giờ tôi chưa chợp mắt được phút nào. Nước cứ lớn dần, bao vây cả xóm. Đến khoảng 3 giờ sáng thì nước ngập sâu gần 1m, tràn vào nhà”, anh Tuấn chia sẻ.

Nước ngập sâu, nhiều người dân dùng thuyền di chuyển.

Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ Bùi Ngọc Ảnh cho hay, mưa lớn mấy ngày qua khiến cho nhiều xã, phường của ngập sâu. Theo thông kê đã có 3.265 nhà dân bị ngập; địa phương đã tiến hành di dời 804 hộ dân với 1.621 nhân khẩu đến nơi an toàn. Riêng tại phường Phước Hòa, địa phương đã phải di dời 80% nhân khẩu. Hiện TP Tam Kỳ vẫn đang có mưa, nước lũ tiếp tục dâng cao, nhất là các xã phường vùng Đông của thành phố ngập sâu từ 0,3 - 1,2 m.
Nhiều khu dân cư ở TP. Tam Kỳ chìm trong biển nước.
Tại huyện Thăng Bình, mưa lớn cũng khiến cho 3 xã dọc tuyến QL 1A như Bình An, Bình Tú, Bình Trung gần như ngập toàn bộ. Còn tại huyện Núi Thành, mưa lớn cũng làm nhiều khu vực ngập sâu, gây chia cắt.
Ông Ngô Đức An- Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết, hiện 2 xã Tam Xuân 1 và Tam Xuân 2 đã bị ngập sâu. Riêng 40 hộ dân tại thôn Bà Bầu, xã Tam Xuân 2 bị nước lũ bủa vây, gây chia cắt.  Trong sáng 24/10, chính quyền địa phương đã đưa phương tiện vào sơ tán người dân đến nơi an toàn.