Nhiều nơi xuất hiện băng tuyết, đỉnh Mẫu Sơn nhiệt độ xuống âm 0,3 độ C

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục tăng cường, sáng 9/1, trên đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuất hiện băng tuyết. Hiện tượng tương tự cũng được ghi nhận tại vùng núi cao huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Băng tuyết xuất hiện trên nhiều vùng núi cao tại miền Bắc sáng 9/1. Ảnh gốc: VTC, CTV.
Theo Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, chiều nay (9/1) bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Nam Trung Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9.
Dự báo chiều tối và đêm nay (9/1), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Nam Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, sau liên tục được tăng cường, các tỉnh Trung Trung Bộ đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

Từ nay đến ngày 14/1 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8 - 11 độ C, các tỉnh vùng núi từ 5 - 8 độ C, vùng núi cao dưới 3 độ C. Khu vực Hà Nội trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 8 - 11 độ C.

Riêng tại tỉnh Lạng Sơn, sáng 9/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Tại TP Lạng Sơn và một số huyện như Cao Lộc, Lộc Bình, Văn Lãng… nhiệt độ bình quân từ 5 - 7 độ C; đặc biệt khu vực đỉnh núi Mẫu Sơn thuộc huyện Lộc Bình, sáng 9/1 nhiệt độ đã giảm xuống âm 0,3 độ C.

Do nhiệt độ xuống thấp, sáng 9/1, nhiều trường học trên địa bàn TP Lạng Sơn, huyện Cao Lộc, Lộc Bình... đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét.

Theo phản ánh trên báo điện tử VTC, sáng nay (9/1) nhiệt độ giảm sâu cộng với mưa phùn khiến Mẫu Sơn xuất hiện hiện tượng băng giá. Trên các nhành cây ngọn cỏ, băng tuyết kết thành những chùm li ti, phủ trắng xóa. Đây là lần đầu tiên khu vực này xuất hiện băng giá trong mùa đông năm nay. Tại núi Cha (Mẫu Sơn), mức độ băng giá phủ dày hơn so với khu vực trung tâm khu du lịch Mẫu Sơn.

Trong khi đó, theo báo Thanh Niên, hiện tượng băng giá đã xuất hiện vào sáng sớm cùng ngày tại thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng (huyện Mèo Vạc, Hà Giang). Lớp băng tuyết dày từ 1 - 2cm, đóng chặt vào cành cây, ngọn cỏ. Trên những vùng núi cao, những thân cây cỡ lớn bị đóng băng trắng xóa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần