Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều phương tiện không được cấp, vẫn có biển “Xe hộ đê”

Kinhtedothi - Chiều 25/9, Bộ NN&PTNT đã có văn bản thông tin về thực trạng sử dụng biển xe ưu tiên trong hoạt động phòng chống thiên tai, cụ thể là đối với 568 xe được gắn biển “Xe hộ đê”.
Xe BKS 14A - 048.67 gắn phù hiệu "xe hộ đê" qua Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào lúc 9h50 sáng 7/9. Tuy nhiên, Cục Ứng phó sự cố và khắc phục hậu quả thiên tai khẳng định không cấp phù hiệu "xe hộ đê" cho xe này - Ảnh: Đình Quang
Cục trưởng Cục Ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Đức Quang cho biết, đối với các địa phương, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo TƯ về Phòng, chống thiên tai đã có văn bản quán triệt việc cấp và sử dụng biển xe ưu tiên do địa phương cấp. Quy định về việc quản lý và sử dụng biển “Xe hộ đê” nêu rõ: “Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm sử dụng đúng mục đích và chỉ sử dụng khi thi hành nhiệm vụ”. Quy định này cũng đã được in trên biển xe hộ đê (chỉ sử dụng khi thi hành nhiệm vụ). 
“Xung quanh thông tin một số xe biển trắng mang phù hiệu biển xe hộ đê của T.Ư lưu thông qua các trạm thu phí, Cục đã rà soát và khẳng định không cấp biển “Xe hộ đê” cho các xe mang biển kiểm soát: 30E558.19; 30E850.86; 14A048.67; 15A154.68; 15A326.89; 29D307.95; 29U5069. Riêng xe mang biển kiểm soát 29U 5069, Cục đã liên hệ với Ban Quản lý Nhà máy thủy điện Sơn La và Giám đốc Ban đã trả lời không sở hữu xe mang biển số trên” – ông Quang cho hay. Đối với các trường hợp trên, Cục đã đề nghị và thông báo cho các trạm kiểm soát, cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Liên quan tới tình trạng xe gắn biển ưu tiên qua trạm thu phí, đại diện Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (thuộc Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI) cho biết, năm 2016 có 37.538 lượt xe hộ đê lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được miễn phí. Năm 2017 là 25.103 lượt xe hộ đê được miễn phí và 8 tháng đầu năm 2018, số lượng miễn phí cho xe hộ đê tại dự án này là 4.294 lượt. Theo đó, trong 2 năm (2016 - 2017), mỗi năm đơn vị này thất thu gần 30 tỷ đồng; 8 tháng đầu năm nay, đơn vị này cũng thất thu trên 14 tỷ đồng cho việc miễn phí các loại xe ưu tiên.

Đặc biệt, trong các loại xe ưu tiên, tình trạng xe được cấp phù hiệu “Xe hộ đê” lưu thông tràn lan với số lượng lớn đang khiến các trạm thu phí đau đầu. Xe biển trắng thuộc sở hữu của cá nhân, DN tư nhân được phù phép thành “Xe hộ đê” để được hưởng ưu tiên miễn phí qua các trạm BOT đường bộ.

Cũng theo Công ty Quản lý khai thác đường Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, thời gian đầu đưa vào khai thác tuyến đường này, có khá nhiều xe biển trắng nhưng vẫn được cấp biển “Xe hộ đê”. Tuy nhiên, sau khi đơn vị này có công văn đề nghị các tỉnh, TP có cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đi qua gửi danh sách các xe được cấp phù hiệu xe hộ đê thì lượng xe này đã giảm hẳn so với trước đây.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ