Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều phương tiện không được cấp, vẫn có biển “Xe hộ đê”

Kinhtedothi - Chiều 25/9, Bộ NN&PTNT đã có văn bản thông tin về thực trạng sử dụng biển xe ưu tiên trong hoạt động phòng chống thiên tai, cụ thể là đối với 568 xe được gắn biển “Xe hộ đê”.
Xe BKS 14A - 048.67 gắn phù hiệu "xe hộ đê" qua Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào lúc 9h50 sáng 7/9. Tuy nhiên, Cục Ứng phó sự cố và khắc phục hậu quả thiên tai khẳng định không cấp phù hiệu "xe hộ đê" cho xe này - Ảnh: Đình Quang
Cục trưởng Cục Ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Đức Quang cho biết, đối với các địa phương, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo TƯ về Phòng, chống thiên tai đã có văn bản quán triệt việc cấp và sử dụng biển xe ưu tiên do địa phương cấp. Quy định về việc quản lý và sử dụng biển “Xe hộ đê” nêu rõ: “Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm sử dụng đúng mục đích và chỉ sử dụng khi thi hành nhiệm vụ”. Quy định này cũng đã được in trên biển xe hộ đê (chỉ sử dụng khi thi hành nhiệm vụ). 
“Xung quanh thông tin một số xe biển trắng mang phù hiệu biển xe hộ đê của T.Ư lưu thông qua các trạm thu phí, Cục đã rà soát và khẳng định không cấp biển “Xe hộ đê” cho các xe mang biển kiểm soát: 30E558.19; 30E850.86; 14A048.67; 15A154.68; 15A326.89; 29D307.95; 29U5069. Riêng xe mang biển kiểm soát 29U 5069, Cục đã liên hệ với Ban Quản lý Nhà máy thủy điện Sơn La và Giám đốc Ban đã trả lời không sở hữu xe mang biển số trên” – ông Quang cho hay. Đối với các trường hợp trên, Cục đã đề nghị và thông báo cho các trạm kiểm soát, cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Liên quan tới tình trạng xe gắn biển ưu tiên qua trạm thu phí, đại diện Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (thuộc Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI) cho biết, năm 2016 có 37.538 lượt xe hộ đê lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được miễn phí. Năm 2017 là 25.103 lượt xe hộ đê được miễn phí và 8 tháng đầu năm 2018, số lượng miễn phí cho xe hộ đê tại dự án này là 4.294 lượt. Theo đó, trong 2 năm (2016 - 2017), mỗi năm đơn vị này thất thu gần 30 tỷ đồng; 8 tháng đầu năm nay, đơn vị này cũng thất thu trên 14 tỷ đồng cho việc miễn phí các loại xe ưu tiên.

Đặc biệt, trong các loại xe ưu tiên, tình trạng xe được cấp phù hiệu “Xe hộ đê” lưu thông tràn lan với số lượng lớn đang khiến các trạm thu phí đau đầu. Xe biển trắng thuộc sở hữu của cá nhân, DN tư nhân được phù phép thành “Xe hộ đê” để được hưởng ưu tiên miễn phí qua các trạm BOT đường bộ.

Cũng theo Công ty Quản lý khai thác đường Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, thời gian đầu đưa vào khai thác tuyến đường này, có khá nhiều xe biển trắng nhưng vẫn được cấp biển “Xe hộ đê”. Tuy nhiên, sau khi đơn vị này có công văn đề nghị các tỉnh, TP có cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đi qua gửi danh sách các xe được cấp phù hiệu xe hộ đê thì lượng xe này đã giảm hẳn so với trước đây.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ