Nhiều sai phạm xây dựng trong vụ sập giàn giáo khiến 8 người thương vong

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự cố sập giàn giáo vào 19h ngày 8/8/2019 tại công trình xây dựng cây xăng thuộc thôn 5, xã Bắc Sơn (huyện An Dương, TP Hải Phòng) đã khiến 1 người chết, 7 người bị thương nặng. Đáng chú ý, cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, yêu cầu ngừng thi công với công trình trên.

Hiện trường vụ việc sáng 9/8
Ngay khi sự việc xảy ra, UBND huyện An Dương đã hỗ trợ khẩn cấp 10 triệu đồng/người bị thương và 20 triệu đồng cho gia đình nạn nhân bị tử vong. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ, đảm bảo giải quyết các chế độ cho các gia đình có nạn nhân.
Được biết, cây xăng đang xây dựng do Công ty CP Thương mại Minh Tân (Công ty Minh Tân) có trụ sở tại xã Bắc Sơn làm chủ đầu tư. Đầu tháng 7/2019, công trình trên được xây dựng. Cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản đối với hành vi vi phạm, yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công nhưng chủ đầu tư không chấp hành.
UBND huyện An Dương có văn bản 865/UBND-KTHT ngày 26/7/2019 về việc yêu cầu Công ty Minh Tân ngừng xây dựng theo đúng quy định của pháp luật, khi nào có giấy phép mới tiếp tục được thi công. Đồng thời, yêu cầu UBND xã Bắc Sơn có trách nhiệm ngăn chặn, cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư… vào công trình đang vi phạm.
Thế nhưng Công ty Minh Tân đã bất chấp lệnh cấm của cơ quan chức năng vẫn ngang nhiên xây dựng các hạng mục công trình.
Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Sở Xây dựng Hải Phòng cho biết, đơn vị đã có giấy mời yêu cầu Công ty Minh Tân phối hợp để tiến hành kiểm tra vào 14h ngày 9/8/2019. Nhưng khoảng 17h ngày 8/8/2019, lợi dụng trời tối Công ty Minh Tân đã huy động hơn chục nhân công để đổ mái cây xăng, nhằm qua mặt các cơ quan chức năng.
Hiện công trình không có giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp. Công ty Minh Tân không gửi văn bản thông báo khởi công cho UBND xã nơi đang xây dựng công trình; xây dựng các công trình trên khu đất không phù hợp với quy hoạch xây dựng do Sở xây dựng Hải Phòng duyệt ngày 26/6/2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần