Nhiều tắc trách tại dự án cải tạo đường ở thị trấn Quốc Oai

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án (DA) cải tạo đường giao thông thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai) được triển khai từ giữa tháng 3/2020 đến nay. Tuy nhiên, do việc thi công cẩu thả đã gây ra không ít bức xúc cho người dân khu tái định cư làng Ngòi.

 
Theo tìm hiểu của phóng viên, vị trí này trước đây là hệ thống cống tiêu thoát nước xây dựng tạm bợ nên không có nắp cống. Do vậy, nhiều năm qua đã gây ô nhiễm môi trường và làm mất mỹ quan khu vực. Trước những kiến nghị của cử tri, ngày 30/10/2019, UBND huyện Quốc Oai có Quyết định số 4148/QĐ-UBND phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình cải tạo đường giao thông thị trấn Quốc Oai (đoạn từ đường trục Bắc Nam đi chợ Phủ) dài gần 200m, có tổng mức đầu tư xây dựng hơn 3,6 tỷ đồng, thời gian thi công 145 ngày. DA được thi công với các hạng mục xây cống hộp tiêu thoát nước khớp nối với mạng lưới cống ở đường giao thông và thảm nhựa toàn bộ khu vực đường gom liền kề khu tái định cư làng Ngòi.
Ông Nguyễn Tiếp Hùng, người dân khu tái định cư làng Ngòi cho biết, từ ngày khởi công DA đến nay, nhà thầu thường xuyên thi công vào ban đêm, gây ồn ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dân. Quá trình thi công bùn đất rơi vãi khắp khu vực. Bà Nguyễn Thị Liên, liền kề nhà ông Hùng bộc bạch, mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị với chủ đầu tư DA là Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện kiểm tra, giám sát, yêu cầu nhà thầu thi công thực hiện đúng cam kết, tuy nhiên, không được các đơn vị xem xét.
Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Quốc Oai Nguyễn Trung Thành thừa nhận, do khu vực thi công DA nằm liền kề khu dân cư và gần chợ thị trấn Quốc Oai nên việc tập trung lao động và máy móc thi công vào ban ngày gặp khó khăn. Vì vậy, chủ đầu tư và nhà thầu mới triển khai thi công vào ban đêm. Tuy nhiên, ông Thành lý giải do muốn đẩy nhanh tiến độ DA để đảm bảo cho việc đi lại của người dân nên mới phải thi công vào ban đêm.
“Từ những phản ánh của người dân và báo chí, chủ đầu tư sẽ kiểm tra, yêu cầu nhà thầu điều chỉnh thời gian thi công DA, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường như cam kết đã thỏa thuận trong hợp đồng. Đồng thời, khắc phục đảm bảo cho việc đi lại của người dân khu tái định cư làng Ngòi được thuận tiện. Mặt khác, đảm bảo tiến độ thi công các hạng mục của DA và chất lượng công trình theo đúng như hồ sơ thiết kế” - ông Thành khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần