Nhiều tài năng âm nhạc quy tụ tại Vietnam Connection 2017

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection 2017 quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, là điển hình một festival âm nhạc cổ điển hấp dẫn.

Đến với Vietnam Connection 2017, thính giả yêu nghệ thuật có cơ hội nghe các tác phẩm cổ điển mang âm hưởng của nhiều nơi trên khắp châu Âu, trong đó một số tác phẩm lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam. Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection là cơ hội hiếm hoi để người yêu nhạc có thể cùng lúc thưởng thức nhiều nghệ sĩ tầm cỡ cùng biểu diễn như vậy.
NSƯT Bùi Công Duy

Nghệ sĩ duy nhất của Việt Nam giành Giải Nhất - Huy chương Vàng cuộc thi “Tchaikovsky” cho các nghệ sĩ trẻ cùng giải Nhất hàng loạt cuộc thi quốc tế khác. Bùi Công Duy phát triển sự nghiệp thành một nghệ sĩ độc tấu và nhà sư phạm âm nhạc quốc tế. Anh hiện là Phó Giám Đốc kiêm Trưởng khoa Đàn dây của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

NSƯT Bùi Công Duy.

Chương Vũ

Được ca ngợi có phong cách “Tinh tế và giàu chất thơ”, Chương Vũ biểu diễn với tư cách như một nghệ sĩ độc tấu, thính phòng và là concertmaster của Dàn nhạc giao hưởng San Angelo. Ông đã hợp tác biểu diễn với nhiều dàn nhạc, nhóm nhạc cổ điển và lưu diễn khắp Bắc và Nam Mỹ, châu Âu, châu Á với rất nhiều tác phẩm từ tiền cổ điển đến đương đại.

Chương Vũ.

Nguyễn Huy Phương

Phó Trưởng khoa piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và được đánh giá là một nghệ sĩ tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Nguyễn Huy Phương có nhiều bài viết về nghệ thuật âm nhạc trên các tạp chí Việt Nam và quốc tế. Năm 2009, ông được trao giải thưởng “Người đệm đàn piano hay nhất” tại cuộc thi hát thính phòng Quốc gia.

Nguyễn Huy Phương

Nguyễn Trinh Hương

Tốt nghiệp Nhạc viện danh tiếng Tchaikovsky, Nguyễn Trinh Hương là một trong những giảng viên xuất sắc của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Cô cũng là một nghệ sĩ độc tấu với nhiều chương trình biểu diễn tại Việt Nam, Nga, Malaysia.

Nguyễn Trinh Hương

NSND Ngô Hoàng Quân

Là một trong những cây đại thụ của nền âm nhạc cổ điển Việt Nam, Ngô Hoàng Quân tốt nghiệp tại nhạc viện Tchaikovsky và trở thành một trong những nghệ sĩ độc tấu cello xuất sắc nhất của Việt Nam. Hiện ông là Phó cục trưởng, Giám đốc Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật (Cục Nghệ thuật biểu diễn).
NSND Ngô Hoàng Quân.

Eugene Osadchy

Eugene Osadchy được thời báo The New York Times ca ngợi là một nghệ sĩ cello có "phong cách chơi đàn điềm tĩnh và sang trọng vào bậc nhất", trong khi đó nhật báo Vancouver Sun gọi anh là "một mẫu mực của phong thái và phong cách âm nhạc Nga".

Eugene Osadchy.

Eugene Osadchy hiện là Giáo sư bộ môn Cello tại Đại học North Texas, bè trưởng bè cello của Dàn nhạc giao hưởng Plano và Dàn nhạc thính phòng Dallas. Anh cũng là Cố vấn Nghệ thuật của chuỗi các Chương trình hòa nhạc Thính phòng Vetta ở Vancouver, Canada.