Nhiều thanh niên quận Nam Từ Liêm, Long Biên tự nguyện viết đơn nhập ngũ

Nha Trang - Thế Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/2, quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017.

Trong đợt này, quận Nam Từ Liêm được thành phố giao 50 chỉ tiêu, trong đó 17 nam công dân tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Công tác tuyên truyền, giáo dục về thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với công dân được thực hiện tốt; việc tổ chức sơ tuyển, khám tuyển chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, công bằng, công khai, đúng quy định của pháp luật.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân quận cho biết, chất lượng thanh niên trúng tuyển năm 2017 cao hơn những năm trước, nhất là trình độ học vấn. Thanh niên và gia đình đã ý thức hơn về công tác tuyển quân, chấp hành rất tốt Luật Nghĩa vụ quân sự. Trong số 50 nam thanh niên phát lệnh nhập ngũ đợt này có 60% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và 100% đều là Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Theo đó, có 9 thanh niên nhập ngũ có trình độ Đại học; 15 thanh niên trình độ Cao đẳng; 6 thanh niên trình độ trung cấp chuyên nghiệp.

“Tự hào được tiếp bước truyền thống cha anh đi trước, là một thanh niên được sống và học tập trong thời kỳ đất nước thanh bình, ổn định và phát triển, cũng như bao thanh niên khác, tôi nhận thức rõ việc lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, là nghĩa vụ và cũng là quyền lợi của mỗi người thanh niên”- Tân binh Nguyễn Cảnh Tuấn (Phường Mỹ Đình 1) cho biết.

* Trong Lễ giao nhận quân năm 2017 năm nay, quận Long Biên có 82 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 74 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị Sư đoàn 301 Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sư đoàn 308 Quân đoàn 1; Sư đoàn 371 Phòng không không quân; Tổng cục Kỹ thuật và Công an TP giao 8 chỉ tiêu.

Do làm tốt công tác gọi và khám tuyển nên chất lượng thanh niên lên đường làm nghĩa vụ năm nay của quận tiếp tục đảm bảo chất lượng tốt, gần 60% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. 36/82 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong buổi Lễ giao nhận quân, lãnh đạo, Nhân dân quận Long Biên tin tưởng những thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay tiếp tục phát huy truyền thống của địa phương, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần