Nhiều thí sinh đạt điểm cao trong hội thi ứng dụng CNTT

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/10, LĐLĐ TP Hà Nội phối hợp với Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội tổ chức bế mạc Hội thi “Ứng dụng CNTT trong hoạt động công đoàn” năm 2017.

 
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Vũ Kim Sơn đánh giá: Sau 2 ngày thi, các thí sinh là cán bộ chuyên trách công đoàn Thủ đô, Hội thi “Ứng dụng CNTT trong hoạt động công đoàn” năm 2017 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hội thi năm nay có sự tham gia của 100 thí sinh là cán bộ chuyên trách công đoàn đến từ 54 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các ban, đơn vị trực thuộc cơ quan Liên đoàn Lao động TP. Các thí sinh đã tham gia 2 phần thi: Phần thi lý thuyết bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính trong thời gian 60 phút và phần thi thực hành trong thời gian 120 phút.
Nội dung đề thi năm nay được đánh giá có tính bao quát cao. Đây là những nội dung kiến thức, kỹ năng liên quan trực tiếp đến việc thực hiện nhiệm vụ công tác thường xuyên, hàng ngày của đội ngũ cán bộ công đoàn TP vì vậy được xác định rất trúng và phù hợp với đối tượng cán bộ chuyên trách công đoàn không được đào tạo chuyên ngành về công nghệ thông tin.
Về kết quả Hội thi, theo đánh giá của Ban giám khảo, phần thi lý thuyết hầu hết các thí sinh đã nắm được các kiến thức cơ bản theo nội dung của đề thi, thí sinh đạt điểm trung bình trở lên là 92/94 người (bằng 97,8%), chỉ có 2 thí sinh dưới điểm trung bình (bằng 2,2%); thí sinh đạt điểm cao nhất là 59/60 điểm. Trong phần thi thực hành, hầu hết các thí sinh đã hoàn thành phần thi với chất lượng khá tốt như kỹ năng soạn thảo văn bản, kỹ năng khai thác, trộn thư, xử lý thao tác trên bảng tính excel. Đã có 71/94 thí sinh (bằng 75,5%) đạt điểm trung bình trở lên; 23/91 (bằng 24,5%) thí sinh đạt điểm dưới trung bình. Thí sinh đạt điểm cao nhất là 90/100 điểm.
Trên cơ sở kết quả phần thi lý thuyết và thực hành, BTC đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Văn Lâm - Công đoàn Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội và trao 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 31 giải Khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao trong Hội thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần