Nhiều thiếu sót trong thực thi công vụ tại một số xã của Phú Xuyên, Thường Tín

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/2, đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra đột xuất tại một số đơn vị hành chính cấp xã tại huyện Phú Xuyên và huyện Thường Tín.

Trong đó đáng chú ý tại UBND xã Hồng Minh (huyện Phú Xuyên), đoàn kiểm tra ghi nhận, xã đã quan tâm bố trí bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Một cửa) khang trang.
 Giải quyết TTHC tại bộ phận Một cửa xã Tô Hiệu (huyện Thường Tín)
Tuy nhiên, UBND xã vẫn sử dụng lao động hợp đồng làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ. Nhất là, UBND xã không bố trí Phòng tiếp công dân riêng mà sử dụng chung với phòng làm việc của Phó Chủ tịch UBND xã và không công khai lịch tiếp công dân.

Tại UBND xã Phú Túc (huyện Phú Xuyên) vào thời điểm kiểm tra, cán bộ bộ phận Một cửa không mặc đồng phục và nhất là Phòng tiếp công dân cũng không có người trực; vệ sinh công sở cũng chưa được quan tâm, để lẫn lộn đồ dùng sinh hoạt ở bàn làm việc của bộ phận Một cửa. Đặc biệt, tại thời điểm kiểm tra, thiếu 3 công chức không có lý do.

Khi đoàn kiểm tra đến UBND xã Tô Hiệu (huyện Thường Tín), Phòng tiếp công dân cũng đóng cửa, không có người trực. Việc ghi chép sổ sách và thu lệ phí giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp hộ tịch còn một số trường hợp chưa đúng quy định. Đoàn kiểm tra đã sao lại một số tài liệu của UBND xã về vấn đề này nhằm phục vụ công tác kiểm tra.

Tại các buổi làm việc, đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội đều đề nghị UBND các xã, phường tiếp thu kết quả kiểm tra, có biện pháp khắc phục ngay nhưng tồn tại thiếu sót, bảo đảm thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính.