Nhiều thực phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc được giới thiệu tại Hà Nội

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 27 đến 29/10/2017, “Lễ hội Văn hóa &Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2017" với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp và nhà hàng Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Theo BTC, hiện nay đã có 70 gian hàng của các doanh nghiệp và nhà hàng Hàn Quốc đăng ký tham gia Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc năm nay. Trong đó có nhiều hãng thực phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc như Binggrae, Nongshim, Miwon, Chonggak house, Chungjungwon, Samyang food, Faldo, Dongwon...giúp quan khách tiếp cận được nhiều sản phẩm thực phẩm đa dạng.

 Tại cuộc họp báo BTC cho biết, lễ hội năm nay có sự tham gia của 2 nghệ sỹ giải trí hàng đầu Hàn Quốc Haha và diễn viên Lee Kwang Soo

Ngoài ra, như những năm trước, Tổng cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc (KOPIA) sẽ có gian hàng quảng bá Kimchi truyền thống của Hàn Quốc và tổ chức hoạt động trải nghiệm muối Kimchi. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm Hanbok, thu hút sự quan tâm và yêu mến của các bạn trẻ Việt Nam.

Đặc biệt, Lễ hội năm nay còn có các gian hàng quảng bá nông sản đặc trưng của các địa phương ở Hàn Quốc như gian hàng của thành phố Ansung, Hamyang. Các hãng hàng không như Jeju Air, EastarJet sẽ tài trợ vé máy bay Việt Nam - Hàn Quốc trong phần bốc thăm trúng thưởng.

 Hoạt động trải nghiệm muối Kimchi tại lễ hội luôn là tâm điểm thu hút người tham gia lễ hội.

Trong không khí chào đón 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước tại mùa Lễ hội năm nay, khán giả sẽ được gặp gỡ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng nhất của hai nước hiện nay. Ngày thứ nhất của lễ hội là 27/10 sẽ có chương trình Đại nhạc hội EDM Party đang rất được yêu mến ở Việt nam cùng sự tham gia của Soobin Hoàng Sơn, các DJ nổi tiếng của Việt Nam. Vào ngày 28/10 khán giả sẽ gặp gỡ ca sỹ hàng đầu Việt Nam Noo Phước Thịnh, nghệ sỹ giải trí hàng đầu Hàn Quốc Haha và diễn viên Lee Kwang Soo. Đặc biệt điểm nhấn của chương trình biểu diễn ngày 28/10 đó là nghệ sỹ Haha sẽ cùng biểu diễn với nhóm Skull mang đến một sân khấu đầy hấp dẫn.

Ngày cuối cùng của Lễ hội là 29/10 khán giả sẽ được thưởng thức sân khấu cổ điển của Kim Dong Kyu - giọng nam trung nổi tiếng Hàn Quốc và cùng xem phim tại rạp Lotte Cinema. Ngoài ra, tại cuộc thi Master Chef Việt - Hàn có đầu bếp Lee Won Il đang được yêu thích nhất tại Hàn Quốc hiện nay sẽ tham gia dạy nấu ăn và làm ban giám khảo chấm điểm. Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Hàn - Việt tổ chức tại Lễ hội năm nay cũng sẽ thu hút sự tham gia của đông đảo người dân Hà Nội.