Nhiều thương hiệu lớn tại Hà Nội đã phải điều chỉnh biển hiệu

Phương Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có 70/118 cửa hàng Thế giới di động, 22/45 cửa hàng FPT Shops, 10/30 cửa hàng Điện máy xanh tự điều chỉnh kích thước bảng quảng cáo, biển hiệu phù hợp quy định của pháp luật.

Thông tin tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 5/9, Phó Giám đốc Sở VH - TT Trương Minh Tiến cho biết, hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP được thực hiện theo Quy hoạch quảng cáo ngoài trời đến năm 2020, định hướng đến năm 2050, bao gồm 525 vị trí thuộc 7 tuyến đường huyết mạch của TP và khu vực nội thành và trên 900 vị trí tại 15 tuyến đường, quốc lộ mới mở… Bên cạnh việc quy hoạch đồng bộ, ngày 3/8/2016, Chủ tịch UBND TP đã ban hành Chỉ thị 16/CT-UBND về việc tăng cường quản lý Nhà nước trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn, chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra các biển quảng cáo vi phạm.

Kết quả đến nay, toàn TP đã xử lý, tháo dỡ 183/190 biển quảng cáo một cột trụ vi phạm; 149/149 bảng hộp đèn trên các dải phân cách; kiểm tra 53.635 biển hiệu, biển quảng cáo mặt tiền, mặt tường vi phạm, đã tháo dỡ 8.410 biển, yêu cầu chỉnh sửa nội dung trên 40 nghìn biển; chỉnh sửa kích thước gần 5,1 nghìn biển… Tổng hợp 8 tháng năm 2017, Sở đã lập 86 biên bản vi phạm, xử phạt 425 triệu đồng.

Sau khi Đoàn liên ngành TP kiểm tra, xử lý, các đơn vị vi phạm đã tự chỉnh sửa, tháo dỡ. Đến tháng 8/2017, có 70/118 cửa hàng Thế giới di động, 22/45 cửa hàng FPT Shops, 10/30 cửa hàng Điện máy xanh tự điều chỉnh kích thước bảng quảng cáo, biển hiệu phù hợp quy định của pháp luật, hoàn thiện hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo gửi Sở VH -TT. Ngoài ra, các thương hiệu như Trần Anh, Kangaroo, Viettel đang tiếp tục chỉnh sửa các bảng, biển tại cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP.

Ông Trương Minh Tiến cho biết, trong thời gian tới, Sở VHTT tiếp tục duy trì hoạt động các đoàn kiểm tra liên ngành, tập trung vào các cơ sở có biển quảng cáo, biển hiệu kích thước lớn che kín toàn bộ mặt tiền nhà, không đảm bảo an toàn về PCCC; tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chấp hành quy định của pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo, đồng thời tạo điều kiện phát triển các sản phẩm quảng cáo văn minh, hiện đại, phù hợp với truyền thống văn hóa Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần