Nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long lập chốt chặn đường bộ, đường thủy để phòng, chống dịch Covid-19

Nguyễn Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi TP Hồ Chí Minh xuất hiện ổ dịch Covid-19 mới, diễn biến phức tạp… một số tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã phải thiết lập phương án chủ động phòng dịch.

 Công an tỉnh An Giang lập chốt kiểm soát trên đường bộ
Vào lúc 0 giờ ngày 30/5, Sở GTVT tỉnh An Giang đã yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi Long An và TP Hồ Chí Minh gồm: Xe khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi,… cho đến khi có thông báo mới. Đối với xe khách hợp đồng, các phương tiện vận tải thủy chở khách đi du lịch phải kiểm tra theo chức năng nhiệm vụ, ghi nhận biển kiểm soát, đo thân nhiệt, yêu cầu chấp hành việc đeo khẩu trang, lập danh sách người trên xe để dễ truy vết khi có yêu cầu. Đồng thời, yêu cầu người có trách nhiệm, tài xế quay đầu không được tiếp tục vào điạ phận An Giang. Nếu không chấp hành tùy tính chất, mức độ có biện pháp xử lí phù hợp.
 Các chốt chặn trên đường thủy cũng được kích hoạt để ''bịt kín'' các ngõ vào địa bàn An Giang
Song song đó, Công an tỉnh này cũng đã chỉ đạo đơn vị, địa phương chủ động phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng trong và ngoài ngành lập các chốt chặn để kiểm soát người và phương tiện ngoài tỉnh vào địa bàn An Giang nhằm chủ động phòng, chống dịch Covid-19.
 Một chốt chặn trên địa bàn thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang)
Bên cạnh chốt chặn đường bộ, các địa phương như: TP Long Xuyên, thị xã Tân Châu, huyện Chợ Mới, Tri Tôn, Thoại Sơn, Phú Tân còn có tuyến đường thủy mà những tỉnh khác có thể đi vào địa phận tỉnh An Giang. Do đó, Công an tỉnh An Giang đã yêu cầu Công an các địa phương này tiến hành lập chốt chặn đảm bảo “bịt kín” ngõ vào, không để người, phương tiện qua địa phận An Giang mà không được kiểm tra, kiểm soát.
 Chốt chặn tại cửa ngõ từ hướng TP Hồ Chí Minh đi vào TP Cần Thơ
Tại TP Cần Thơ, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cũng yêu cầu kích hoạt theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thiết lập lại 5 điểm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, gồm: Khu vực Siêu thị Go (Big C cũ) đường vào KDC Hưng Phú – quận Cái Răng; tuyến Phạm Hùng – Ba Láng; Đoạn Quốc lộ 91 (nhịp dẫn Cầu Vàm Cống) quận Thốt Nốt; đoạn đường tỉnh 919, huyện Vĩnh Thạnh (hướng Kiên Giang) và khu vực Bến phà Phong Hòa (quận Ô Môn) từ 0 giờ ngày 30/5 tại các tuyến giao thông, đầu mối giao thông trọng điểm đi vào thành phố, để thực hiện kiểm soát sự di chuyển của người dân ra, vào thành phố, khai báo y tế và truy vết khi cần thiết.
 
 Đoàn viên thanh niên lấy thông tin người vào TP Cần Thơ
Để hỗ trợ cho công tác trên, Thành đoàn TP Cần Thơ đã huy động khoảng 2.000 tình nguyện viên tích cực tham gia phối hợp cùng các ngành chức năng để lấy thông tin dịch tễ, đo thân nhiệt và hướng dẫn người dân cài phần mềm bluezone từ các nơi vào thành phố.