Nhiều trạm BOT hoàn thành cắm biển cấm dừng quá 5 phút

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày 25/1, nhiều trạm BOT trong cả nước đã hoàn thành việc cắm biển báo “Cấm dừng xe quá 5 phút” theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

TP Cần Thơ là nơi thực hiện đồng loạt cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại các trạm BOT trong ngày 25/1. Bắt đầu từ 10h, Trạm BOT T2 (quận Thốt Nôt, TP Cần Thơ) đã hoàn thành việc cắm biển cấm. Đến 12h45, đến lượt Trạm BOT T1 (quận Ô Môn) cũng cắm xong biển cấm. Cũng trong ngày 25/1, một trạm thu phí khác là Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cũng hoàn thành việc cắm biển “Cấm dừng xe quá 5 phút”.
 Trạm BOT T2 hoàn thành việc cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút (Ảnh: Phấn Đấu)
Tại Trạm BOT Sóc Trăng (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), việc cắm biển cấm dừng xe đã được thực hiện xong từ chiều 24/1. Biển cấm được cắm tại 4 làn đường ở trạm thu giá này theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Trạm thu giá BOT Bạc Liêu (tại Km 2171+200, thuộc xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) cũng đã hoàn thành việc cắm biển.
Ông Phạm Văn Thanh – Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV cho biết, sau khi các biển báo “Cấm dừng xe quá 5 phút” tại các trạm BOT, những trường hợp nào lái xe vi phạm thì lực lượng CSGT hoặc TTGT đều được phép lập biên bản xử phạt. Nếu trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông, lực lượng tuần tra của Chi cục đường bộ IV sẽ tham gia hỗ trợ lực lượng chức năng điều tiết giao thông, tránh xảy ra ùn tắc kéo dài trên QL1, ưu tiên bảo đảm giao thông thông suốt.
Ghi nhận tại một số trạm BOT trong ngày 25/1, sau khi biển báo “Cấm dừng xe quá 5 phút” được cắm xong, tình hình giao thông diễn ra thuận lợi, không có ùn tắc xảy ra. Đặc biệt, tại Trạm BOT Sóc Trăng, sau khi có biển báo cấm dừng quá 5 phút, các tài xế không còn cho xe vào làn thu phí để phản đối nữa, an ninh trật tự tại trạm được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc kéo dài trên QL1, việc thu phí diễn ra bình thường.