Nhiều trường đại học, cao đẳng cho sinh viên nghỉ Tết sớm vì Covid-19

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trước tình hình lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, tại một số trường đại học, cao đẳng đã quyết định cho sinh viên nghỉ Tết sớm hoặc điều chỉnh sang học trực tuyến.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng, ngay trong đêm 28/1, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có Chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở GD&Đ
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các trường rà soát, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn; thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục. Đồng thời thực hiện nghiêm túc ứng dụng “An toàn COVID” theo yêu cầu tại Công văn số 4594/BGDĐT-GDTC ngày 30/10/2020 của Bộ GD&ĐT.
Hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho sinh viên, học viên nghỉ học và thực hiện việc dạy và học theo hình thức trực tuyến.
 Trường Đại học Bách khoa Hà Nội yêu cầu cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện phòng chống dịch Covid-19 theo "Thông điệp 5K".

Đến ngày 29/1/2021, đã có nhiều trường ĐH quyết định cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hoặc tạm dừng đến trường chuyển sang học online. Đơn sử như trường ĐH Bách khoa Hà Nội, trường ĐH Ngoại thương, trường ĐH Thương mại, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường ĐH Kiểm sát, trường ĐH Hải Phòng,...
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, theo kế hoạch ban đầu sẽ cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 8/2/2021. Thế nhưng, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhà trường quyết định cho sinh viên, học viên toàn trường nghỉ học sớm 1 tuần, từ ngày 1/2/2021. Các lớp có bảo vệ đồ án tốt nghiệp có lịch tổ chức sau ngày 31/1/2021 sẽ hoãn cho đến khi có thông báo mới.
Ban Giám hiệu trường ĐH Bách khoa Hà Nội đề nghị tất cả cán bộ, viên chức, người học, BK-Holdings và khách đến Trường triển khai quyết liệt “Thông điệp 5K”. Cụ thể như thực hiện đeo khẩu trang trong toàn bộ khuôn viên trường; Trung tâm Y tế Bách khoa tiến hành khử khuẩn tại các khu vực theo yêu cầu; Phòng Cơ sở vật chất bố trí, bổ sung dung dịch sát khuẩn vào thiết bị không tiếp xúc tại các khu vực làm việc. Các đơn vị trong trường không tổ chức các đoàn đến và qua vùng có dịch; dừng những phiên hội họp không cần thiết, trong trường hợp cần thiết phải được sự đồng ý của Hiệu trưởng. Người học đến và qua vùng đang có dịch trong vòng 14 ngày qua tính đến ngày 28/01/2021 thì ở nguyên tại chỗ và đăng ký hoãn thi. Cán bộ đến và qua vùng có dịch trong vòng 14 ngày qua tính đến ngày 28/01/2021 thì cách ly tại gia đình.
 Sinh viên trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội chủ động đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách trong buổi học thực hành cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2021. Ảnh: Thủy Phạm.
Ngay trong sáng ngày 29/1, Ban Giám hiệu trường CĐ nghề Bách khoa Hà Nội đã họp và thống nhất cho sinh viên nghỉ sớm 1 tuần. Hiệu trưởng trường CĐ nghề Bách khoa Hà Nội TS. Nguyễn Khắc Kiểm cho biết: Các em sinh viên sẽ được nghỉ Tết từ ngày 1/2 đến hết ngày 21/2/2021. Thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp “5K”, nhà trường yêu cầu hạn chế tổ chức hội họp quá 20 người. Khi tiếp khách ngoài trường, phải thông báo với bảo vệ và ghi danh sách, khi sinh viên vào trường có việc phải đeo khẩu trang. Đối với những sinh viên đang thực tập tại DN thì thực hiện các biện pháp chống dịch do công ty quy định.
 Tất cả cán bộ, giáo viên, sinh viên trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội khi đến trường đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Ảnh: Văn Huy.
Phó Hiệu trưởng trường CĐ nghề Công nghiệp Hà Nội Nguyễn Văn Huy cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng, nhà trường quyết định cho sinh viên nghỉ từ ngày 30/1/2021 đến hết ngày 21/2/2021. Nhà trường cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như:  Tất cả cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh ngay khi vào cổng trường đều phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt. Không chỉ thế, nhà trường còn bố trí nước sát khuẩn tay, khẩu trang ở các tầng tòa nhà có lớp học để các em thực hiện.
Các trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội cho toàn bộ sinh viên nghỉ học từ ngày 29/1 đến 31/1/2021. Riêng sinh viên các khoa QH-2017-E, QH-2018-E, QH-2019-E bắt đầu học online từ ngày 1/2 đến hết ngày 5/2. Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội thực hiện dạy học trực tuyến ngay từ ngày 29/1 và hoãn các kỳ thi diễn ra trong ngày hôm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần