Nhiều trường đại học ở Vĩnh Phúc cho sinh viên nghỉ đến tháng 3

Nguyễn Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lo ngại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học ở tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định cho học sinh nghỉ học đến tháng 3.

Đại học Trưng Vương (Vĩnh Phúc) đã có quyết định cho sinh viên nghỉ học đến 28/2.
Cụ thể, Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc) vừa thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 28/2 vì Covid-19.
Theo nhà trường, căn cứ tình hình thực tế diễn biến dịch bệnh Covid-19, ĐH Sư phạm Hà Nội 2 thông báo đến toàn thể giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên về việc tiếp tục cho sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh nghỉ học.
Theo đó, nhà trường cho sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết ngày 28/2.
Như vậy, trường cho phép sinh viên nghỉ thêm 12 ngày so với lịch trước đây. Phòng GD&ĐT có nhiệm vụ điều chỉnh kế hoạch đào tạo và thông báo đến các đơn vị.
Trong thời gian nghỉ học, sinh viên phải cập nhật thường xuyên các thông báo của trường và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Ngoài ra, trường đại học Trưng Vương (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) cũng đã có quyết định cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 28/2. Cũng theo nhà trường, trường cho sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết ngày 28/2. Sau đó, căn cứ tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19 gây ra, trường sẽ ra thông báo tiếp.
Còn trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải, cơ sở Vĩnh Phúc cũng đang cân nhắc việc có cho học sinh nghỉ hết tháng 2 không. Hiện tại, trường đang cho sinh viên nghỉ học. Nhà trường cũng sẽ ra thông báo tiếp theo vào cuối tuần dựa trên thực tế diễn biến của dịch Covid-19.
Trước đó, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc báo cáo, toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khỏe. Sở cũng đã đề xuất cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 23/2.
Riêng tại trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), một học sinh lớp 10A2 trước đó có kết quả dương tính với Covid-19, địa phương này phải cách ly thêm 26 học sinh ở nơi cách ly tập trung, để bác sĩ theo dõi sức khỏe hàng ngày.