Nhiều trường học cho nghỉ Tết thêm 1 tuần để ứng phó dịch nCoV

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/1, nhiều trường đại học đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ Tết đối với học sinh, sinh viên thêm 1 tuần để ứng phó dịch bệnh do virus Corona (nCoV).

Theo đó, Trường đại học Bách Khoa Hà Nội được cho là “nổ phát súng đầu tiên” trong việc chủ động xây dựng phương án kéo dài thời gian nghỉ Tết, nhằm ứng phó với dịch nCoV.

Cụ thể, theo Thông báo số 02, ngày 31/1, Trường đại học Bách Khoa Hà Nội đã cho phép sinh viên toàn trường nghỉ học từ ngày 3/2 đến ngày 9/2. Theo Phó hiệu trưởng Trần Văn Tớp, trong thời gian nghỉ học, yêu cầu sinh viên hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường, cũng như có các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trường đại học Thủy Lợi cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán thêm 1 tuần. Ảnh: Tlu.edu,vn

Cũng là những biện pháp liên quan đến công tác phòng, chống dịch nCoV, Trường đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng phát đi thông báo về “điều chỉnh thời gian trở lại trường giảng dạy và học tập sau Tết Nguyên đán Canh tý 2020”.

Theo đó, toàn thể giáo viên, giảng viên nghỉ dạy từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2; học sinh Trường THCS Ngoại ngữ, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, sinh viên các hệ đào tạo, học viên cao học, nghiên cứu sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2; các đơn vị trực thuộc trường bố trí đủ số lượng cán bộ trực, làm việc và giải quyết các vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ đơn vị mình, không gây ách tắc trong giải quyết công vụ vào thời gian nghỉ.

Ngoài ra, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh cũng nhắc nhở các học sinh, sinh viên hạn chế đi lại, tham gia các hoạt động đông người, cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường cũng như các biện pháp phòng, chống dịch nCoV.

Cũng là những điều chỉnh tương tự, Trường Đại học Xây Dựng, Thủy Lợi, Mỏ - Địa Chất, Kinh tế quốc dân, Học viện Nông nghiệp Việt Nam... ban hành thông báo kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán thêm 1 tuần, và bắt đầu trở lại trường từ ngày 10/2.

Không chỉ các trường đại học, nhiều trường tiểu học, mầm non, liên cấp cũng đã có những thông báo liên quan đến công tác phòng, chống dịch nCoV. Đơn cử như Trường quốc tế Olympia, Hà Nội cũng đã phát đi thông báo số 1 về phòng, chống dịch do virus Corona. Thông báo có đoạn: “Liên tục theo dõi tình hình dịch bệnh, nhà trường đã gấp rút triển khai các công tác vệ sinh, y tế để phòng dịch... Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà trường quyết định lùi ngày học sinh quay lại trường tới thứ Hai (10/2) - muộn hơn kế hoạch 1 tuần. Điều này giúp học sinh hạn chế tiếp xúc nơi đông người và nhà trường tiếp tục tham vấn các chuyên gia y tế để có sự phòng chống dịch tốt nhất”.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra trong trường học, trong đó, nâng cao tính tự chủ tại các nhà trường, cho phép hiệu trưởng được quyền cho học sinh nghỉ học trong trường hợp cần thiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần