Nhiều vi phạm tại hồ Ba Mẫu chưa được xử lý dứt điểm

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 22/9 có bài: “Vi phạm trật tự đô thị bủa vây hồ Ba Mẫu” phản ánh tình trạng hàng quán, xe cộ đua nhau lấn chiếm lòng đường, vỉa hè xung quanh hồ Ba Mẫu làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định. Sau khi Báo phản ánh, các lực lượng chức năng đã tổ chức ra quân, cắm chốt để xử lý và ngăn chặn các hành vi tái vi phạm.

 Một bãi xe không phép tại khu vực hồ Ba Mẫu. Ảnh: Công Trình
Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày qua, các vi phạm trong quản lý trật tự đô thị xung quanh hồ Ba Mẫu – khu vực giáp ranh giữa phường Trung Phụng và Phương Liên (quận Đống Đa) đã giảm bớt. Tuy nhiên, thẳng thắn mà nói, công tác quản lý trật tự đô thị tại khu vực này, đặc biệt là tình trạng dừng đỗ, trông giữ phương tiện sai quy định vẫn còn bộc lộ khá nhiều bất cập.
Cụ thể, tại khu vực ngõ 53 đường ven hồ Ba Mẫu, phớt lờ các quy định, một bãi xe với quy mô hàng chục chiếc vẫn ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trung tâm nút giao gây cản trở, mất ATGT. Tiếp đó, tại khu vực ngõ 77 đường ven hồ Ba Mẫu, một bãi xe khác cũng ngang nhiên tồn tại. Thậm chí, tại khu vực đường ven hồ Ba Mẫu, đoạn giáp với đường Lê Duẩn, “dựa hơi” bãi xe được cấp phép của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, 2 bãi xe không phép vẫn ngang nhiên tồn tại sát “vách” bãi xe được các cơ quan Nhà nước cấp phép. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong đợt ra quân xử lý vi phạm thời gian này cứ vào ban ngày, vi phạm được xử lý (đoạn phía đường tàu đi vào), song vào buổi tối vi phạm tái diễn.
Xung quanh vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBD phường Phương Liên Nguyễn Tiến Lộc cho biết, tiếp nhận phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, UBND phường đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; Đồng thời, bố trí lực lượng tổ chức cắm chốt để ngăn chặn các hành vi tái vi phạm. Đối với trường hợp bãi xe không phép “dựa hơi” bãi xe có phép tái phát vào ban đêm, ông Lộc cho biết, sẽ chỉ đạo Công an phường tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm.
Trong khi đó, đối với bãi xe không phép tại khu vực ngõ 53, đường ven hồ Ba Mẫu, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Phụng Lê Vĩnh Bình cho biết, UBND đã nắm được tình trạng trên và đang tiếp tục đôn đốc Công an phường xử lý theo quy định. Cũng theo ông Lê Vĩnh Bình, mặc dù đây là bãi xe phục vụ chủ yếu nhu cầu của người dân trong khu vực, song do vi phạm các quy định của pháp luật, đặc biệt là tình trạng mất ATGT, UBND phường đã nhiều lần lập biên bản xử lý theo quy định.
Có thể khẳng định, sau khi báo Kinh tế & Đô thị phản ánh, các lực lượng chức năng phường Trung Phụng, Phương Liên đã có những động thái tích cực nhằm chấn chỉnh những bất cập trong tác quản lý trật tự đô thị xung quanh hồ Ba Mẫu, đăc biệt với tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh. Tuy nhiên, như đã nói, hiệu quả của những biện pháp này vẫn chưa đạt được như kỳ vọng. Bởi, dù đã có nhiều nỗ lực, nhưng người tham gia giao thông, khách bộ hành vẫn gặp rất nhiều khó khăn do tình trạng dừng đỗ phương tiện sai quy định, trong đó có các bãi xe không phép gây ra.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.