Nhiều vi phạm trật tự đô thị khu vực hồ Trúc Bạch

Vân Nhi – Hồng Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng quán thản nhiên biến vỉa hè làm nơi kinh doanh; lòng đường bị chiếm dụng để dừng đỗ phương tiện; nhiều lái xe thản nhiên dừng đỗ ô tô dưới biển cấm… Đó là thực trạng đã và đang diễn ra tại tuyến những đường xung quanh hồ Trúc Bạch.

  Hàng quán trên phố Trúc Bạch lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện.

Phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, một số người dân cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP về việc lập lại trật tự đô thị, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh, các lực lượng chức năng vẫn thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến đường xung quanh hồ Trúc Bạch. Tuy nhiên, khi các lực lượng chức năng rút đi, vi phạm tái diễn.

 Hàng quán trên phố Trúc Bạch lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện.

Có mặt tại đây trong những ngày đầu tháng 11 này, chúng tôi ghi nhận những phản ánh của người dân là có cơ sở. Cụ thể, tại khu vực số 24, 68 phố Trấn Vũ… hàng loạt quán café giải khát vẫn thản nhiên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định. Cũng trên cung đường này, ngay dưới chân biển cấm đỗ, hàng loạt chiếc xe ô tô vẫn thản nhiên dừng đỗ dưới lòng đường gây cản trở, mất ATGT…

  Phớt lờ biển cấm, một dãi dài những chiếc xe ô tô vẫn thản nhiên chiếm dụng lòng đường gây cản trở giao thông.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, Trung tá Tạ Hữu Nam – Trưởng Công an phường Quán Thánh, quận Ba Đình cho biết, thực hiện Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP về việc lập lại trật tự đô thị, đảm bảo trật tự ATGT, các lực lượng chức năng phường vẫn thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Và đến thời điểm này, công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số trường hợp vi phạm trong thời điểm các lực lượng chức năng vắng mặt. Tiếp thu phản ánh của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Công an phường Quán Thánh sẽ tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.